Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ diện đối thủ của Arsenal ở vòng play-off Champions League

Muốn ghi tên mình vào vòng bảng Champions League, đội quân của HLV Arsene Wenger sẽ phải vượt qua một trong số đối thủ như Bilbao, Lille hoặc Besiktas tại vòng play-off.

Vòng sơ loại thứ 3 đêm qua khép lại với bất ngờ lớn nhất mang tên Celtic. Sau thất bại tan nát 1-4 trên sân của Legia Warsaw, gã khổng lồ của bóng đá Scotland tiếp tục gây thất vọng cùng cực khi để thua 0-2 trong trận lượt về, qua đó chính thức nói lời chia tay giải đấu danh giá nhất cựu lục địa.

Gây thất vọng lớn, Celtic bị đá bay khỏi Champions League

Thất bại chung cuộc 1-6 sau hai lượt trước Legia Warsaw khiến Celtic phải nói lời chia tay Champions League ngay từ vòng sơ loại thứ 2.

Những cặp đấu còn lại diễn ra với kết quả không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn. Các đại diện được đánh giá cao như Red Bull Salzburg, Besiktas, Lille, Copenhagen và Zenit đều có được kết quả thuận lợi để giành tấm vé vào vòng play-off. Trong đó, chiến thắng ngược dòng trước AEL Limassol giúp Zenit có một suất trong nhóm hạt giống, đồng thời đẩy Bilbao vào nhóm không hạt giống.

Sanchez và đồng đội có thể gặp một trong hai đối thủ đáng gờm tại vòng play-off Champions League là Bilbao hoặc Besiktas. Ảnh: Getty Images.

Sau loạt trận đêm qua, vòng play-off Champions League đã xác định được 20 đội và chia đều thành 2 nhánh: nhánh vô địch và không vô địch. Nhánh vô địch bao gồm các CLB đăng quang ở các giải VĐQG mùa trước. Nhánh còn lại bao gồm những đội không giành chức vô địch thuộc các giải đấu lớn như Premier League, La Liga, Serie A, Bundesliga và Ligue 1...

Nằm trong nhóm được xếp hạt giống, Arsenal có thể sẽ gặp một trong những CLB như Bilbao, Lille, Copenhagen, Standard Liege hoặc Besiktas, trong đó Bilbao và Besiktas được xem là hai đối thủ khó nhằn nhất.

Theo dự kiến, trận lượt đi vòng play-off của thầy trò HLV Arsene Wenger sẽ bắt đầu vào ngày 19 hoặc 20/8, ít ngày sau cuộc đụng độ với Crystal Palace ở trận khai màn Premier League. Trận lượt về sẽ diễn ra sau đó 1 tuần, xen vào giữa là trận gặp Everton ở vòng 2 Premier League.

Lễ bốc thăm vòng play-off Champions League 2014/15 sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày mai (giờ Việt Nam) tại Nyon, Thụy Sỹ. 10 đội thắng ở vòng này sẽ giành quyền vào vòng bảng, các đội thua cuộc sẽ bị giáng xuống chơi tại Europa League. Lễ bốc thăm vòng bảng sẽ diễn ra ngày 28/8 tại Monaco.

Phân nhánh và nhóm hạt giống vòng play-off Champions League 2014/15

Nhánh các đội vô địch

Nhóm hạt giống: Red Bull Salzburg (Áo), Steaua Bucuresti (Romania), APEL (đảo Síp), BATE Borisov (Belarus), Ludogorets Razgrad (Bulgaria).

Nhóm không hạt giống: Maribor (Slovenia), Legia Warsaw (Ba Lan), Slovan Bratislava (Slovakia), Malmo (Thụy Điển), AaB Fodbold (Đan Mạch).

Nhánh không vô địch

Nhóm hạt giống: Arsenal (Anh), Porto (Bồ Đào Nha), Zenit (Nga), Leverkusen (Đức), Napoli (Italia).

Nhóm không hạt giống: Athletic Bilbao (Tây Ban Nha), Lille (Pháp), Copenhagen (Đan Mạch), Standard Liege (Bỉ), Besiktas (Thổ Nhĩ Kì).

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm