Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bob Dylan vẽ Lương Triều Vỹ, Trương Quốc Vinh

Bob Dylan cho biết tác phẩm của ông lấy cảm hứng từ những bộ phim nổi tiếng, bao gồm "Tâm trạng khi yêu" và "Xuân quang xạ tiết" có mặt Lương Triều Vỹ, Trương Quốc Vinh.

Theo FMV, Bob Dylan - ca sĩ, nhà thơ nổi tiếng từng đoạt giải Nobel Văn học - bắt đầu triển lãm nghệ thuật tại Miami, Mỹ vào tháng 11/2021. Triển lãm kết thúc vào tháng 4.

Khi tham gia triển lãm, người hâm mộ phát hiện những bức vẽ về Lương Triều Vỹ và Trương Quốc Vinh được ký tên bởi Bob Dylan.

Theo FMV, ca sĩ huyền thoại đặc biệt yêu thích các bộ phim của đạo diễn Vương Gia Vệ. Ông tái hiện hình ảnh của Lương Triều Vỹ trong Tâm trạng khi yêu và Trương Quốc Vinh trong Xuân quang xạ tiết. Các tác phẩm đều được thể hiện bằng tranh sơn dầu.

Tác phẩm đáng chú ý là bức tranh Rainy night in Grand Forks. Bức vẽ tái hiện hình ảnh nhà văn Chu Mộ Vân (Lương Triều Vỹ đóng) đứng hút thuốc bên xe hơi trong Tâm trạng khi yêu.

Chia sẻ với FIU News, Bob Dylan nói triển lãm của ông lấy cảm hứng từ những bộ phim kinh điển. Toàn bộ bức vẽ lột tả khoảnh khắc con người bị đặt trong hoàn cảnh khó khăn.

Triển lãm lần này do Halcyon Gallery tổ chức và là phần mở rộng của Triển lãm Nghệ thuật Thượng Hải Bob Dylan 2019. Có đến 180 bức tranh, tác phẩm điêu khắc và bản vẽ suốt 60 năm sự nghiệp của Bob Dylan được trưng bày.

Theo FMV, sự phát triển và đa dạng trong nghệ thuật thị giác của Bob Dylan được thể hiện thông qua các tác phẩm. Toàn bộ bức vẽ minh họa mối quan hệ giữa nghệ thuật, âm nhạc và văn học của giọng ca huyền thoại nước Mỹ.

Bob Dylan ve tranh Luong Trieu Vy anh 3

Ngôi sao huyền thoại gần đây vướng cáo buộc tấn công tình dục trong quá khứ. Ảnh: Getty.

Bob Dylan là một trong những ca sĩ nổi tiếng nhất làng âm nhạc thế giới. Ông từng đạt nhiều giải thưởng quan trọng, trong đó có giải Nobel Văn học, giải Pulitzer. Gần đây, Bob Dylan vào danh sách 10 ngôi sao kiếm tiền nhiều nhất năm 2021 nhờ bán lại phần lớn các sáng tác cho Sony Music với giá 150 triệu USD.

Cuối năm 2021, ngôi sao huyền thoại vướng cáo buộc tấn công tình dục một phụ nữ cách đây hơn 50 năm. Bà nói bị Dylan lạm dụng khi còn là trẻ vị thành niên. Vụ việc được tòa án tối cao Manhattan, Mỹ thụ lý và đang trong quá trình điều tra.

Đạo diễn 'Transformers' sẵn sàng hợp tác với Will Smith

Michael Bay nói ông sẵn sàng hợp tác với Will Smith sau sự việc ở Oscar. Đạo diễn nổi tiếng cho rằng tài tử "King Richard" là người nhạy bén và tài năng.

Nhà làm phim muốn đưa cảnh 18+ trở lại 'James Bond'

Paul Verhoeven cho biết cảnh nóng là linh hồn của loạt phim "James Bond". Việc "No Time to Die" gần đây bỏ qua yếu tố trên khiến khán giả thất vọng.

Sáu lần mang nhẫn đính hôn của Jennifer Lopez

Jennifer Lopez trải qua ba cuộc hôn nhân và có hai người con song sinh. Cô có tổng cộng sáu lần mang nhẫn đính hôn khi quyết định tái hợp Ben Affleck.

Trạch Dương

Bạn có thể quan tâm