Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Y tế vào cuộc vụ mẹ con sản phụ chết bất thường ở Huế

Ngày 11/7, Bộ Y tế gửi công văn yêu cầu bệnh viện Trung ương Huế và Sở Y tế Thừa Thiên - Huế làm rõ và báo cáo về trường hợp mẹ con sản phụ tử vong tại bệnh viện này đêm 9/7.

Như báo điện tử Zing.vn đưa tin, ngày 9/7 xảy ra vụ việc mẹ con sản phụ Lê Thị Thu (44 tuổi, xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) tử vong.

Trước đó, ngày 4/7, sản phụ Lê Thị Thu đã đến bệnh viện TP.Huế khám thai định kỳ và xin nhập viện để chờ sinh nhưng bệnh viện hẹn đến 9/7. Do thai nhi đã quá tháng nên ngày 7/7, người nhà tiếp tục đưa sản phụ Thu đến khám thai và xin bệnh viện cho nhập viện nhưng không được. 

Theo người nhà nạn nhân, hồ sơ khám thai của bệnh viện cho thấy sức khỏe của 2 mẹ con sản phụ rất tốt.

Người nhà đau đớn trước cái chết bất thường của 2 mẹ con sản phụ.
Người nhà đau đớn trước cái chết bất thường của 2 mẹ con sản phụ.

Theo đúng hẹn, ngày 9/7, sản phụ Thu đến nhập viện, sau đó đau bụng chuyển dạ nên được đưa vào phòng để sinh thường. Sau gần 4 tiếng, tình trạng của sản phụ và thai nhi bị nguy hiểm nên được chuyển thẳng lên bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu.

Đến 13h30, theo thông báo của bác sĩ khoa hồi sức cấp cứu bệnh viện Trung ương Huế, sản phụ trong tình trạng không bắt được mạch, huyết áp không đo được, tim không nghe được, có máu và bọt hồng ra từ nội khí quản. Bệnh nhân sau đó được đưa lên ngay phòng mổ nhưng đến 10h đêm cả hai mẹ con đã tử vong.

Chiều 10/7, khi phóng viên đề nghị được làm việc nhưng ông Trần Quốc Hùng, Giám đốc bệnh viện TP.Huế đã từ chối cung cấp thông tin và cho hay đang chờ ý kiến chỉ đạo của cấp trên.

Phương Hạnh

Bạn có thể quan tâm