Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Y tế làm việc tại Bình Thuận về phòng dịch virus Zika

Ngày 24/3, đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long đã làm việc Bình Thuận để trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh do virus Zika.

Đoàn đã đi thực tế tại Mũi Né (Bình Thuận), nơi du khách người Úc nhiễm virus Zika đã có thời gian lưu trú 2 ngày trước khi vào TP HCM.

Do chưa có đầy đủ thông tin từ về trường hợp du khách Australia trong thời gian lưu trú tại Việt Nam cũng như chưa loại trừ được các khả năng nhiễm virus Zika do quá cảnh ở các nước khác trước và sau khi rời Việt Nam nên Bộ Y tế chưa thể khẳng định chắc chắn sự lưu hành của virus Zika tại Việt Nam nói chung và Bình Thuận nói riêng.

phong chong virus zika o Binh Thuan anh 1

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long đã làm việc tại Bình Thuận để trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh do virus Zika. Ảnh: H. Lê

Tuy nhiên với thông tin du khách này có thời thời gian lưu trú tại Bình Thuận thì thứ trưởng Bộ Y tế đã chỉ đạo ngành y tế Bình Thuận tiến hành triển khai nâng mức cảnh báo đối với phòng chống dịch bệnh do vi rút Zika, đồng thời yêu cầu các đơn vị y tế tăng cường giám sát, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có triệu chứng nghi ngờ nhiễm Zika.

Trường hợp có nghi ngờ thì phải chuyển mẫu bệnh phẩm đến Viện Pasteur để kiểm tra. Bộ Y tế cũng đề nghị Viện Pasteur Nha Trang cử người hỗ trợ, hướng dẫn ngành y tế Khánh Hòa và Bình Thuận trong công tác xét nghiệm, lấy mẫu.

Bộ Y tế cũng yêu cầu đẩy mạnh các hoạt động truyền thông hướng dẫn người dân tự diệt muỗi, bọ gậy để phòng chống bệnh do vi rút Zika và sốt xuất huyết.


H. Lê

Bạn có thể quan tâm