Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Xây dựng cho phép xây 'căn hộ độc thân'

Bộ Xây dựng vừa đồng ý “xé rào”, cho phép một doanh nghiệp địa ốc xây căn hộ loại nhỏ có diện tích 40m2 phục vụ nhu cầu khách hàng độc thân.

Theo đó, Bộ Xây dựng vừa trả lời Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Thủ đô về việc Công ty này đề xuất xin được thiết kế căn hộ studio (căn hộ nhỏ) diện tích khoảng 40 - 45 m2 dành cho 1 người.

Theo chủ đầu tư, căn hộ nhỏ mà công ty này dự kiến xây dựng hướng tới đối tượng khách hàng độc thân. Bên cạnh đó, dự án vẫn có các căn hộ mang đến tiện nghi sinh hoạt và không gian sống cao cấp cho dân cư.

Nhận định về kiến nghị trên của chủ đầu tư, Bộ Xây dựng cho rằng, đây là một xu hướng mới cần được ủng hộ.

Theo Bộ Xây dựng, loại căn hộ studio được thiết kế dành cho 1 người là một mô hình mới, hiện tiêu chuẩn thiết kế căn hộ studio chưa có. Trong thời gian chờ ban hành tiêu chuẩn mới, Bộ Xây dựng nhận thấy việc thí điểm triển khai thiết kế căn hộ studio với diện tích khoảng 45m2 dành cho 1 người và áp dụng chỉ tiêu dân số 40m2-45m2/người đối với dự án của Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Thủ đô là chấp thuận được.

Theo quy định hiện hành, nhà chung cư phải thiết kế căn hộ khép kín, có diện tích sàn xây dựng mỗi căn hộ không thấp hơn 45m2. Tuy nhiên, từ lâu Bộ Xây dựng đã có chủ trương ủng hộ các chủ đầu tư xây dựng căn hộ loại nhỏ để giảm giá thành, đáp ứng nhu cầu của người mua. Trên thực tế đã có nhiều dự án xây dựng các loại căn hộ có diện tích nhỏ hơn 45m2 như 40m2, 36m2…

Mặt khác, Dự thảo Luật Nhà ở sửa đổi đang được lấy ý kiến cũng quy định: “Chủ đầu tư được quyết định lựa chọn việc xây dựng nhà ở thương mại có các loại diện tích khác nhau bảo đảm phù hợp với quy hoạch chi tiết xây dựng, chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở của địa phương đã được phê duyệt và theo tiêu chuẩn, quy chuẩn xây dựng”.

http://laodong.com.vn/kinh-te/bo-xay-dung-xe-rao-cho-phep-xay-can-ho-doc-than-240904.bld

Theo Thông Chí / Lao Động

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm