Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bó vỉa đá xanh bị xới tung để thay bằng bê tông chỉ sau vài năm

Các khối đá xanh bó vỉa đường Thanh Niên từng được hứa hẹn có độ bền hàng chục năm bị xới tung lên để thay bằng xi măng đúc.

Người dân bức xúc vì đá xanh ốp vỉa bị thay bằng xi măng đúc Hạng mục ốp vỉa bồn hoa bằng đá xanh trên đường Thanh Niên (quận Tây Hồ) dù chưa hư hỏng nặng nhưng vẫn bị xới tung lên để thay bằng vật liệu kém bền hơn là xi măng đúc.
Sua duong Thanh Nien cuoi nam anh 1
Mới đây, bồn cây dải phân cách giữa trên đường Thanh Niên (quận Tây Hồ, Hà Nội) bị đào xới, toàn bộ bó vỉa bằng đá xanh được moi lên để thay bằng các khối bó vỉa xi măng đúc sẵn.
Sua duong Thanh Nien cuoi nam anh 2

Kế hoạch thi công này khiến nhiều người bất ngờ. Vài năm trước, hệ thống bó vỉa cũ bằng xi măng đúc từng được thay bằng đá xanh với hứa hẹn về độ bền vượt trội hàng chục năm. Đến nay, dù các khối đá xanh chưa hư hỏng nhưng vẫn bị đào xới lên để thay bằng xi măng đúc.

Sua duong Thanh Nien cuoi nam anh 3

Bó vỉa bằng xi măng đúc kém hơn bó vỉa bằng đá xanh về cả độ bền lẫn tính thẩm mỹ.

Sua duong Thanh Nien cuoi nam anh 4

Với người dân thủ đô, đường Thanh Niên là con đường đẹp và thơ mộng bậc nhất. Để con đường rơi vào tình trạng "đập đi xây lại" trong vài năm gần đây khiến nhiều người cảm thấy bức xúc.

Sua duong Thanh Nien cuoi nam anh 5

"Từ xi măng đúc thay bằng đá xanh rồi lại quay về xi măng đúc, cái đó cho thấy sự luẩn quẩn trong tư duy của những người quản lý", ông Nguyễn Văn Hùng, người dân phường An Dương, chia sẻ.

Sua duong Thanh Nien cuoi nam anh 6

Nhiều khối đá xanh bị làm vỡ vụn ngay trong quá trình đào xới.

Sua duong Thanh Nien cuoi nam anh 7

Những đoạn bó vỉa mới bằng xi măng đúc dần thành hình.

Sua duong Thanh Nien cuoi nam anh 8

Sau khi bó vỉa mới được lắp đặt, đơn vị thi công rào đường xuyên đêm để đổ đất mới vào bồn cây.

Sua duong Thanh Nien cuoi nam anh 9

Qua tìm hiểu, quyết định thay bó vỉa trên đường Thanh Niên thuộc thẩm quyền của UBND quận Tây Hồ. Phóng viên đã liên hệ với Bí thư quận ủy Tây Hồ nhưng vị này cáo bận. Phía đại diện UBND quận cũng chưa phản hồi.

Sua duong Thanh Nien cuoi nam anh 10

Một vấn đề khác khiến người dân bức xúc là việc thi công, xây sửa vỉa hè của TP Hà Nội luôn nhằm dịp cuối năm, gây ảnh hưởng lớn đến việc đi lại.

Đường phố bị lật tung lên sửa chữa dịp cuối năm

Những ngày cuối năm, nhiều tuyến phố ở Hà Nội được cào bóc để cải tạo mặt đường. Trong khi chờ thảm lại, những đoạn đường này bụi mù mịt, có rãnh sâu gây khó khăn cho việc đi lại.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm