Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bỏ vé máy bay Singapore - TP.HCM vì không kịp test Covid-19

Du khách Việt chờ 3-4 giờ vẫn chưa thể test nhanh Covid-19 ở sân bay Changi (Singapore). Nhiều người phải bỏ vé vì không kịp test.

Chiều 2/5, nhiều du khách Việt Nam đã phải hủy vé chuyến bay từ Singapore đến TP.HCM vào phút chót vì không thể hoàn thành thủ tục test nhanh Covid-19 ở sân bay Changi.

Singapore là điểm đến được nhiều du khách Việt lựa chọn cho dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vì thủ tục nhập cảnh đơn giản. Theo Stuff, từ 26/4, du khách đã tiêm đủ mũi vaccine không cần kiểm tra Covid-19 trước khi khởi hành đến Singapore.

Tuy nhiên, khi trở về và nhập cảnh vào Việt Nam, du khách cần có giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 bằng phương pháp PCR trong vòng 72 giờ hoặc 24 giờ đối với phương pháp test nhanh.

Tại khu vực test nhanh Covid-19 ở sân bay Chiangi, dòng người nối đuôi nhau xếp hàng dài. Nam Chung (27 tuổi) cho biết anh đã xếp hàng suốt 4 giờ nhưng vẫn chưa đến lượt test.

test nhanh,  Covid-19,  cho doi anh 1

Du khách xếp hàng dài chờ được test Covid-19 ở sân bay Changi. Ảnh: Diệu Thanh

Ngọc Hạnh (24 tuổi) có mặt ở sân bay lúc 12h để chờ test nhanh Covid-19. Sau hơn 3 tiếng chờ đợi, vị khách này phải hủy chuyến bay về TP.HCM lúc 15h30.

"Dù đã cẩn thận đi sớm những tôi không ngờ việc test nhanh Covid ở sân bay lại tốn nhiều thời gian đến vậy. Cứ khoảng 30 phút mới có 1-2 hành khách được vào phòng xét nghiệm. Để kịp bay lúc 15h30 có lẽ tôi phải đến sân bay từ lúc 9-10h sáng".

Sau khi hủy vé, nếu muốn bay về Việt Nam vào ngày 3/5, khách hàng sẽ phải trả từ 4 triệu đến hơn 8 triệu đồng. Cụ thể, vé của Jetstar có giá 3,3 triệu đồng, vé của Scoot có giá 6,9 triệu đồng, Vietnam Airlines có giá 8,4 triệu đồng.

Một số vị khách có thể đổi ngày bay nhờ chính sách hỗ trợ từ hãng hàng không. Tuy nhiên, họ vẫn mệt mỏi vì phải xếp hàng chờ đợi trong một thời gian dài.

Hành khách về Việt Nam từ Singapore nên chuẩn bị thời gian để hoàn thành thủ tục test nhanh ở sân bay. Ngoài dịch vụ ở sân bay, du khách có thể test nhanh Covid-19 ở các bệnh viện hoặc cơ sở y tế tư nhân được MOH (Bộ Y tế Singapore) cấp phép.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm