Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Văn hóa đề nghị xác minh vụ Liên đoàn Xiếc ủng hộ 10.000 đồng

Bộ Văn hóa vừa có công văn đề nghị xác minh, xử lý các tài khoản đưa tin sai sự thật về việc Liên đoàn Xiếc Việt Nam ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng của bão lũ 10.000 đồng.

Ngày 13/9, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có công văn số 3913/BVHTTDL-VP gửi Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an, Văn phòng Ban chỉ đạo 35 Trung ương phối hợp xác minh, xử lý đối tượng đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ngày 12/9, mạng xã hội lan truyền thông tin liên quan đến kết quả thống kê số tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng vì bão lũ, trong đó Liên đoàn Xiếc Việt Nam 10.000 đồng.

bo van hoa,  lien doan xiec,  sao ke,  bao lu anh 1

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị xác minh, xử lý vụ Liên đoàn Xiếc ủng hộ 10.000 đồng

"Đây là thông tin xuyên tạc, sai sự thật, lan truyền trong bối cảnh nhân dân cả nước hướng về các tỉnh miền Bắc bằng hành động thiết thực, gây ảnh hưởng xấu đến ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch nói chung, đơn vị thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nói riêng", trích công văn từ Bộ Văn hóa.

Trước đó, tối 12/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đăng tải 12.028 trang sao kê tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3, tổng số tiền lên tới 527,8 tỷ đồng. Trong đó, một tin nhắn có nội dung: “Tập thể anh em rạp xiếc Trung ương ủng hộ” với số tiền là 10.000 đồng.

Trao đổi với Tri Thức - Znews vào sáng 13/9, NSND Tống Toàn Thắng, Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam cho biết: “Tôi đã làm công văn gửi Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để xác minh xem số tài khoản đó như thế nào mà lại đại diện cho đơn vị. Những ngày qua, chúng tôi cũng phát động ủng hộ, mỗi nghệ sĩ thuộc khối lao động sẽ quyên góp một ngày lương. Chúng tôi vẫn đang thu và chưa gửi tới UBTƯMTTQ”.

NSND Tống Toàn Thắng nói thêm hành động kể trên là bôi nhọ, làm mất danh dự của liên đoàn, trong khi đó, các nghệ sĩ đang rất cố gắng, vượt qua khó khăn để nâng tầm xiếc Việt Nam.

Cuốn sách hay về sức khỏe con người

Khi hơi thở hóa thinh không là tác phẩm ấn tượng nhất của Paul Kalanithi. Ông là bác sĩ tài năng nhưng đáng tiếc lại mắc bệnh ung thư phổi ở tuổi 36. Khó có câu từ nào diễn tả được những cảm xúc của tác giả khi nghe được tin xấu ấy. Tuy nhiên, trong tác phẩm của mình, bác sĩ người Mỹ lại cho độc giả thấy những góc rất khác của con người khi phải đối mặt cái chết. Bạn đọc thấy được sự can đảm, niềm tin trong quá trình chống lại căn bệnh ung thư của Paul. Quan trọng hơn, đó còn là những trăn trở về cái chết dưới góc nhìn của một bác sĩ.

Phương Oanh lên tiếng

Phương Oanh cho biết cảm thấy buồn khi việc đóng góp ủng hộ người dân vùng lũ lại trở thành chuyện ồn ào trên mạng xã hội.

Tâm An

Bạn có thể quan tâm