Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bỏ túi 4 bí kíp này nếu muốn rước may mắn trong mùa 'dzựt cô hồn'

Mùa “dzựt cô hồn” đã đến, bạn đọc có thể tham khảo ngay những bí kíp sau để rước thật nhiều may mắn cho bản thân và gia đình.

Dân gian quan niệm tháng 7 âm lịch hàng năm là “tháng cô hồn”, trong đó cúng cô hồn là một tín ngưỡng tâm linh truyền thống của người Việt. Tùy thuộc vào từng gia đình, từng vùng miền khác nhau, người Việt thường cúng cô hồn kéo dài một tháng.

Người Việt đang truyền tai nhau những bí kíp hay để mang lại bình an cho bản thân và gia đình trong “tháng cô hồn”. Dưới đây là 4 bí kíp độc đáo.

Tránh xa các món ăn này

Dân gian tương truyền rằng trong tháng cô hồn, bạn nên hạn chế dùng chuối, cam, lê để tránh “trượt vỏ chuối”, “cam chịu” và “lê lết”. Sầu riêng cũng là trái cây nên tránh để không rơi vào trạng thái u sầu suốt tháng và cô đơn một mình.

Về các món đạm, chớ ăn mực để không “đen như mực” và tránh bất trắc, xui xẻo; không ăn tôm, mắm tôm vì tôm là sinh vật đi giật lùi, không thăng tiến. Thịt vịt cũng bị nhiều người né để tránh tình trạng “tan đàn xẻ nghé”. Thay vào đó bạn nên ăn thịt gà để đón nhận những điều an lành, tốt đẹp.

Tiki anh 1
Hạn chế ăn chuối, cam, lê để tránh điều không may trong dịp rằm tháng 7.

Siêng ăn chay và đi chùa

Trong tháng 7 âm lịch, bạn nên siêng ăn chay để tránh những điều trắc trở và để tâm hồn được thanh thản. Ngoài ra, bạn nên hạn chế sát sinh động vật bởi theo quan niệm dân gian nếu sát sinh trong tháng này, bạn có thể bị quỷ quấy nhiễu.

Một trong những điều quan trọng khác đó chính là nên đi chùa thắp nhang để cầu xin sức khỏe như ý, công việc làm ăn suôn sẻ, đời sống gia đình bình yên và hạnh phúc. Không chỉ thế, bạn nên thực hiện nhiều điều phúc và tham gia các hoạt động từ thiện để tâm trong sạch.

“Dzựt cô hồn” online

Khi mọi thứ đều tiến hóa theo công nghệ 4.0 thì “dzựt cô hồn” cũng vậy. Giờ đây bạn có thể “dzựt” online, “dzựt” trên điện thoại, “dzựt” luôn cả Macbook tại đây. Đặc biệt, tổng giá trị vật phẩm để “dzựt” có giá trị lên tới 10 tỷ đồng. Chỉ cần nằm tại nhà, lướt và chạm trên smartphone, sau đó chia sẻ cùng bạn bè, cơ hội nhận thưởng sẽ càng tăng cao.

Tiki anh 2
“Dzựt cô hồn” độc đáo tại Tiki.

Bạn có thể tranh thủ “dzựt” sớm từ hôm nay tại đây để có cơ hội rinh nhiều ưu đãi với giá sốc chạm mốc, nhận hàng liền tay vì Tiki giao hàng ngay chỉ trong 2 tiếng đồng hồ.

Tiki anh 3
Nhiều ưu đãi quốc dân đang chờ đón bạn tại “Dzựt cô hồn 2019”.

Cẩn trọng khi cúng bái

Tháng 7 âm lịch cũng là thời gian các gia đình thực hiện lễ cúng bái để mong những điều tốt đẹp, không bị các vong linh quấy phá. Dân gian tương truyền rằng nếu chưa làm lễ cúng mà đã có người “chầu chực” trước mâm cúng, đây chính là tín hiệu tốt.

Tiki anh 4
Cần cẩn trọng khi cúng bái để nhận nhiều may mắn cho bản thân và gia đình.

Ngoài ra, bạn nên cúng cô hồn bằng các món ăn chay, không cúng đồ mặn vì sẽ khơi dậy sự tham, sân, si. Khi rải tiền vàng ra mâm cúng, cần để 4 hướng đông, tây, nam, bắc, mỗi hướng từ 3 đến 7 cây hương. Nên kết thúc việc cúng cô hồn bằng việc rải gạo, muối ra sân hoặc ngoài đường, sau đó là đốt vàng mã.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm