Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Bộ tứ siêu đẳng’ sẽ giúp Chelsea giữ ngôi đầu

Gã nhà giàu thành London đang đối diện với thách thức rất lớn khi phải duy trì thành tích bất bại tại Premier League. Ở vòng 8 này, thầy trò HLV Di Matteo sẽ gặp rất nhiều bất lợi do phải làm khách đến sân của Tottenham.

‘Bộ tứ siêu đẳng’ sẽ giúp Chelsea giữ ngôi đầu

Gã nhà giàu thành London đang đối diện với thách thức rất lớn khi phải duy trì thành tích bất bại tại Premier League. Ở vòng 8 này, thầy trò HLV Di Matteo sẽ gặp rất nhiều bất lợi do phải làm khách đến sân của Tottenham.

Chelsea gặp khó ở White Hart Lane

Trong số những câu lạc bộ có thực lực và giàu tham vọng ở Ngoại hạng Anh mùa này, Chelsea là đội bóng thi đấu thành công nhất khi trải qua chuỗi trận bất bại. Trên sân nhà Stamford Bridge, The Blues hiện có mạch trận toàn thắng. Ở sân khách, gã nhà giàu thành London cũng đã thắng 2 và hòa 1.

7 trận vừa qua tại giải Ngoại hạng Anh, Chelsea mới chỉ phải một lần toát mồ hôi khi đụng độ đối thủ cùng đẳng cấp Arsenal. Dù phải thi đấu trên sân Emirates, nhưng The Blues đã giành chiến thắng 2-1 trong trận derby với Pháo thủ. Lần thứ hai phải làm khách trong trận đại chiến thành London khác, Chelsea sẽ đụng độ Tottenham ở White Hart Lane.

Chelsea đang sống nhờ vào phong độ của hàng công

Nếu vượt qua đội bóng của HLV Villas-Boas, The Blues sẽ khẳng định được vị trí số 1 ở thành London. Lần này, Chelsea sẽ trông đợi rất nhiều vào bộ tứ gồm Torres, Juan Mata, Oscar và Hazard để đánh bại Tottenham. Từ đầu mùa giải, hàng công là điểm sáng trong lối chơi và đội hình của gã nhà giàu thành London.

Tuy nhiên, sức công phá của The Blues vẫn chưa được như chờ đợi của người hâm mộ, bởi Torres còn hạn chế trong việc tận dụng những cơ hội do đồng đội tạo ra. Điều đó đồng nghĩa với việc các tiền vệ sẽ phải nỗ lực hơn nhằm giúp đội nhà xuyên thủng tuyến phòng ngự của Tottenham. Nếu tân binh Oscar và Hazard tiếp tục thi đấu hiệu quả, mục tiêu giành 3 điểm hoàn toàn nằm trong sự kiểm soát của Chelsea.

MU có cơ hội áp sát ngôi đầu

Đối thủ đang đe dọa và gây áp lực lớn nhất với gã nhà giàu thành London chính là MU. Hiện tại, Quỷ đỏ thành Manchester hiện xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 15 điểm và đang kém 4 điểm so với Chelsea. Tuy nhiên, thầy trò HLV Ferguson có cơ hội rất lớn để tiệm cận với vị trí số 1 khi chỉ phải đón tiếp Stoke trên sân nhà Old Trafford.

Trong những lần gặp đội bóng này ở đại bản doanh của mình, tỉ lệ giành chiến thắng của MU lên tới 77 %. Mùa trước, Red Devils vượt qua Stoke với tỉ số 2-0 trong trận lượt về tại "Nhà hát của những giấc mơ". Với việc được bổ sung Van Persie trên hàng công, khả năng giành chiến thắng của MU được đánh giá khá cao.

Van Persie và Rooney đang dần tìm được tiếng nói chung trên hàng tiền đạo MU

Những trận vừa qua, sự gắn kết giữa Van Persie và Wayne Rooney đã tốt hơn, nên hàng thủ Stoke khó có thể đứng vững trước sức công phá của đội chủ sân Old Trafford. Sau 7 vòng đầu tiên, MU hiện là đội bóng sở hữu hàng công có hiệu suất ghi bàn tốt nhất ở Ngoại hạng Anh với 17 lần đánh bại hàng thủ đối phương, và đó là lí do giúp các manucian tin chiến thắng sẽ thuộc về đội nhà.

Vòng này, QPR sẽ là câu lạc bộ phải nỗ lực nhiều nhất, bởi áp lực đối với thầy trò HLV Mark Hughes là rất lớn. Dù được đầu tư rất nhiều trong mùa hè vừa qua, nhưng đội chủ sân Loftus Road lại đang đứng cuối trên bảng xếp hạng khi chỉ được 2 điểm. Nhiệm vụ giành chiến thắng đầu tiên ở mùa này của QPR càng khó hơn khi phải đón tiếp đối thủ xếp thứ 4 Everton.

Sau khi các cầu thủ trở về phục vụ đội tuyển quốc gia ở vòng loại World Cup 2014, người hâm mộ có thể sẽ được chứng kiến những bất ngờ tại vòng 8 Ngoại hạng Anh. Hiện tại, nhiều câu lạc bộ đang bị ảnh hưởng nặng nề của virus FIFA. Trong đó Man City là đội chịu tổn thất lớn nhất khi mất tiền vệ trụ cột David Silva. Với nhiệm vụ bảo vệ ngôi vương, đội bóng giàu có vùng Eastlands không được phép để thua, bởi Man City hiện kém Chelsea tới 4 điểm trên bảng xếp hạng.

Lịch thi đấu các trận vòng 8 Ngoại hạng Anh


20/10 18:45: Tottenham – Chelsea

20/10 21:00: Fulham - Aston Villa

20/10 21:00: Liverpool – Reading

20/10 21:00: MU – Stoke

20/10 21:00: Swansea – Wigan

20/10 21:00: West Brom – Man City

20/10 21:00: West Ham – Southampton

20/10 23:30: Norwich – Arsenal

21/10 19:30: Sunderland – Newcastle

21/10 22:00: QPR – Everton

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm