Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ tứ huyền ảo hiện tại của MU xuất sắc nhất lịch sử

Vị HLV trưởng người Scotland cho biết, bộ tứ huyền ảo trên hàng công Man United đang sở hữu không hề thua kém thế hệ 1999, thậm chí còn xuất sắc hơn.

Bộ tứ huyền ảo hiện tại của MU xuất sắc nhất lịch sử

Vị HLV trưởng người Scotland cho biết, bộ tứ huyền ảo trên hàng công Man United đang sở hữu không hề thua kém thế hệ 1999, thậm chí còn xuất sắc hơn.

4 cầu thủ mà ông thầy người Scotland muốn nói đến là Wayne Rooney, Robin van Persie, Danny Welbeck và Chicharito. Phong độ chói sáng và sự ăn ý giữa họ làm người hâm mộ liên tưởng đến bộ tứ tiền đạo tiền đạo lẫy lừng trong quá khứ là Andy Cole, Dwight Yorke, Ole Gunnar Solskjaer và Teddy Sheringham. 

Yorke - Cole là ngòi nổ chính của bộ tứ năm 1999.

Việc Sir Alex khen 4 chân sút hiện tại không chỉ đơn thuần là liều thuốc tâm lý, mà thực tế sân cỏ chứng minh đây là thế hệ tiền đạo xuất sắc nhất trong kỷ nguyên của ông tại Man United. Việc này được chứng minh bằng con số thống kê thuyết phục. Hai bàn của Chicharito và pha lập công của Rooney trong trận thắng 4-1 trước Fulham ở vòng 4 FA Cup đã nâng tổng số bàn thắng của bộ tứ hiện tại lên con số 47, nhiều hơn 1 bàn so với bộ tứ quá khứ khi tính cùng giai đoạn. 

Yorke - Cole tạo nên cặp tiền đạo ăn ý nhất châu Âu mùa bóng 1998-1999.

“Bộ tứ năm 1999 là thế hệ cầu thủ tuyệt vời ở Old Trafford và bạn không thể không khen ngợi họ. Nhưng lúc này, Man United đã có 4 cầu thủ ở đẳng cấp tương tự. Tôi thật sự hài lòng với phong độ của Chicharito khi cậu ta lập cú đúp, nâng tổng số bàn thắng mùa này lên con số 14. Rooney và Giggs mỗi người cũng có 1 bàn và nếu chúng tôi có khoảng 3-4 cầu thủ có khả năng ghi 20 bàn/mùa thì xem như đã hoàn thành mục tiêu”, Sir Alex cho biết.

Kết thúc năm 1999, bộ tứ Cole - Yorke - Solskajer - Sheringham đã ghi tổng cộng 76 bàn thắng (Yorke 29, Cole 24, Solskjaer 18, Sheringham 5). Với phong độ ghi bàn khủng như hiện tại, Van Persie - Rooney- Chicharito- Welbeck hoàn toàn có thể phá vỡ thành tích ghi bàn của các bậc đàn anh.

Nhờ niềm cảm hứng từ bộ tứ tiền đạo, MU đang có một mùa giải ấn tượng.

Bộ tứ hiện tại có sự bổ sung và thay thế cho nhau rất tốt.


Thành tích ghi bàn của bộ tứ mùa 1998-1999:

Yorke 18 (12 Premier League, 5 Champions League, 1 FA Cup)

Cole 15 (10 Premier League, 4 Champions League, 1 FA Cup)

Solskjaer 11 (6 Premier League, 1 Champions League, 3 League Cup, 1 FA Cup)

Sheringham 2 (1 Premier League, 1 League Cup)

Tổng cộng: 46 bàn

Bộ tứ tiền đạo mùa 2012-13:

Van Persie 22 (18 Premier League, 3 Champions League, 1 FA Cup)

Hernandez 14 (8 Premier League, 3 Champions League, 2 FA Cup, 1 League Cup)

Rooney 10 (7 Premier League, 2 FA Cup, 1 Champions League)

Welbeck 1 (1 Premier League)

Tổng cộng: 47 bàn (tính đến thời điểm tương tự ở mùa này)

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm