Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ truyện viral lấy cảm hứng từ trò chơi Minecraft

Sau khi cùng con khám phá trò chơi Minecraft, Rob và Kristin Billiau đã quyết định viết một bộ truyện lấy cảm hứng từ tựa game nổi tiếng này.

truyen tranh mincecraft anh 1

Benny (con trai của hai tác giả Rob và Kristin Billiau) đang đọc bộ truyện The Accidental Minecraft Family. Ảnh: Inlander.

Năm 2020, Rob Billiau mất việc ở một nhà hàng ở Whashington vì dịch Covid-19 tràn đến. Gia đình anh đã phải ở nhà không có thu nhập trong nhiều tháng liền. Kristin (vợ của Rob) cho biết rằng cả ngày dài họ chỉ nằm xem các chương trình truyền hình phát sóng lặp đi lặp lại.

Con của họ ngồi lì ở bàn máy tính chơi Minecraft. Từ cảnh chán chường đó, Kristin đã nảy ra một ý định tại sao cả nhà không chơi cùng nhau một trò gì đó. Vậy là gia đình Billiau đã quyết định bước vào khám phá thế giới ảo này

Minecraft là trò chơi khám phá, phiêu lưu và sinh tồn. Người chơi có thể tự ý xây dựng hình khối mình muốn như lâu đài, mê cung và giao lưu với các game thủ khác. Đây là tựa game đã ra mắt được nhiều năm nhưng vẫn hấp dẫn hàng triệu người chơi ở khắp các quốc gia. Reagan và Benny (hai người con gia đình Billiau) đã hướng dẫn cả nhà tham gia vào trò chơi thú vị này.

Sau đó, Kristin và Rob lại có một ý tưởng mới, tại sao không thực hiện cuốn sách lấy cảm hứng từ Minecraft. Trước đó, Rob cũng là một người thích viết sách. Rob đã xuất bản bộ truyện khoa học viễn tưởng dành cho người lớn vài năm trước. Suy nghĩ táo bạo đó đã thôi thúc gia đình Billiau cho ra mắt series The Accidental Minecraft Family.

"Chúng tôi đã đăng tải bộ truyện lên nền tảng Amazon để bán và ngay lập tức chúng trở nên viral", Kristin Billiau chia sẻ. Các độc giả cho rằng cuốn sách đã giúp họ hiểu thêm về trò chơi yêu thích của con họ. Giờ đây, chính họ cũng có thể tự học cách chơi Minecraft. Các nhân vật trong câu chuyện được đánh giá là sáng tạo, thú vị, mỗi người đều có một cá tính riêng. Bạn đọc Anderson Welch chia sẻ: "Đám trẻ nhà tôi yêu cuốn sách về gia đình Minecraft. Chúng còn phải tranh nhau xem ai đọc trước. Đây quả là một câu chuyện siêu dễ thương và hài hước".

The Accidental Minecraft Family là câu chuyện kể về chuyến phiêu lưu gia đình Smith trong một thế giới mới. Tại nơi đây, họ phải xây dựng những pháo đài, chế tạo vũ khí để chiến thắng những cuộc tập kích vào ban đêm bởi đám quái vật Creeper và con rồng xảo trá Endermen. Gia đình Smith gồm bố, mẹ, Kate, Jack và chú mèo Bruce. Benny và Reagan luôn là những độc giả đầu tiên mỗi khi phần truyện mới ra mắt.

Từ một đứa trẻ ghét đọc sách, Benny giờ có thể dành hàng giờ đồng hồ với bộ truyện do cha mẹ cậu viết ra. Kristin cho rằng đây là một thay đổi đáng kể khi chứng kiến con mình bắt đầu yêu các cuốn sách hơn. Cô mong rằng The Accidental Minecraft Family cũng truyền cảm hứng tới nhiều em nhỏ khác.

"Mục tiêu chính của chúng tôi theo đuổi là giúp những đứa trẻ như Benny có thể yêu thích các cuốn sách hơn. Đọc sách là cách tuyệt vời để khám phá thế giới. Nếu bạn không phải một người yêu thích việc đọc, hãy kiên trì cho tới khi tìm được cuốn sách của mình", Kristin chia sẻ.

Sau hơn một năm ra mắt, bộ truyện The Accidental Minecraft Family đã có 35 phần. Tập mới nhất kể về chuyến hành trình của gia đình Smith đối đầu với người ngoài hành tinh lấy cảm hứng từ series điện ảnh Man in Black.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Zing News

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Từ ngày 21/4, Zing News mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Spider-Man sẽ có bước ngoặt lớn

Trong cuộc phỏng vấn gần đây, Zeb Wells - tác giả phụ trách “The Amazing Spider-Man” đã chia sẻ kế hoạch đối với Người Nhện, sẽ có nhiều bước ngoặt lớn đến với nhân vật này.

Thị trường manga trên thế giới bước vào giai đoạn 'hậu Covid-19'

Nếu 2021-2022 được các nhà xuất bản lớn đánh giá là thời kỳ hoàng kim của manga, những tháng đầu năm 2023, doanh số dòng sách này tăng trưởng chậm.

Đức Huy

Bạn có thể quan tâm