Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ trưởng Y tế khen kíp mổ cứu bé bị dao đâm xuyên sọ

Ba ngày sau pha phẫu thuật hy hữu, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có thư khen gửi kíp mổ Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP HCM).

Ngày 11/8, Bệnh viện Nhi đồng 1, TP HCM cho biết, đơn vị vừa nhận được thư khen ngợi và biểu dương của Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến sau nỗ lực cứu sống bé Phát - con của chị Võ Thị Hồng Duyên (33 tuổi, Vũng Liêm, Vĩnh Long).

Trong thư Bộ trưởng viết: “Những nỗ lực kịp thời và tinh thần trách nhiệm hết lòng vì người bệnh của các đồng chí thật đáng trân trọng và khen ngợi vì đã cứu sống cháu bé qua giai đoạn hiểm nghèo”.

Bé Phát đang được y bác sĩ bệnh viện Nhi đồng 1 tận tình chăm sóc. Ảnh: Khánh Trung.

Bộ trưởng cũng đề nghị tập thể y, bác sĩ Bệnh viện tiếp tục tập trung phương tiện, thuốc men để cứu sống cháu bé thoát khỏi tử thần vì cháu còn quá nhỏ, thương tổn nặng.

Để kịp thời động viên tinh thần các bác sĩ, Sở Y tế TP HCM cũng vừa có đề nghị với UBND TP HCM sẽ có quyết định khen thưởng cho tập thể các bác sĩ, điều dưỡng trong ê kíp phẫu thuật chăm sóc cho bé Phát.

3h sáng 8/8, bé Phát điều trị viêm phổi tại BV Đa khoa Vĩnh Long. Khi đang ngủ thì mẹ bé là Võ Thị Hồng Duyên (32 tuổi, ở Vĩnh Long) phát hiện một người lạ ở trong phòng (nghi là kẻ trộm) nên hốt hoảng la to. 

Lúc này, bất ngờ bà Nguyễn Thị Vân (51 tuổi, quê ở Bến Tre) cầm con dao dài 28 cm, ngang 2,7 cm, đâm thấu sọ bé. Sau khi được sơ cứu bệnh nhi được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1, điều trị.

Bác sĩ kể phút nghẹt thở rút dao khỏi đầu bé sơ sinh

"Lo sợ em bé có thể ngưng thở, ngưng tim ngay trên bàn mổ nên chúng tôi phải huy động bác sĩ trưởng khoa, chuyên gia đầu ngành vào kíp mổ", bác sĩ Hiếu, trưởng kíp mổ nói.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm