Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ trưởng Y tế khen bác sĩ cứu bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã gửi thư khen các y, bác sĩ của bệnh viện Nhi đồng 1 đã nỗ lực cứu chữa cháu Nguyễn Quốc Huy - bé sơ sinh bị văng khỏi bụng mẹ.

Được sự nỗ lực cứu chữa, chăm sóc tận tình của các y, bác sỹ, bé Huy đã có thể tự bú bình như những đứa trẻ bình thường.
Được sự nỗ lực cứu chữa, chăm sóc tận tình của các y, bác sĩ, bé Huy đã có thể tự bú bình như những đứa trẻ bình thường.

Ngày 11/11, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim đã gửi thư khen tập thể y, bác sĩ Khoa Hồi sức sơ sinh, bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM), những người đã nỗ lực cứu chữa cháu Nguyễn Quốc Huy, bé sơ sinh bị văng khỏi bụng mẹ với một chân bị đứt lìa trong vụ tai nạn thương tâm ở An Giang ngày 25/10.

Sức khỏe của cháu Huy đến nay đã ổn định. Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ trưởng Tiến gửi lời khen ngợi và biểu dương tới tập thể y, bác sĩ Khoa Hồi sức sơ sinh trong suốt 17 ngày qua nỗ lực hết mình, không ngại khó khăn gian khổ, tận tình cứu chữa chăm sóc cho cháu bé.

Nỗi đau phía sau vụ tai nạn khiến thai nhi văng khỏi bụng mẹ

Bé Huyền (5 tuổi, con gái chị Ngọc) còn quá nhỏ để có thể thấu hiểu nỗi đau mất mẹ nhưng vẫn không quên gặng hỏi bà ngoại: “Mẹ đi núi chừng nào mới về, sao lâu về quá ngoại?”.

Bộ trưởng nhấn mạnh những nỗ lực và thành tích của các y, bác sĩ thật đáng tự hào và trân trọng, thể hiện đạo đức và tinh thần trách nhiệm của người thầy thuốc tận tâm với nghề, hết lòng thương yêu chăm sóc người bệnh.

"Tôi mong rằng các đồng chí tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm đó; không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; đồng thời thường xuyên rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất, đạo đức, ý thức trách nhiệm cá nhân để phục vụ công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân được tốt hơn", thư của Bộ trưởng Y tế viết.

http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/bo-truong-y-te-khen-y-bac-sy-cuu-be-so-sinh-vang-khoi-bung-me-2014111115564904.htm

Theo N.Dung - D.Ngọc/ Người Lao Động

Bạn có thể quan tâm