Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ trưởng Văn hóa phê phán các trò team building phản cảm

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phê phán việc tổ chức trò chơi team building phản cảm. Theo ông, Bộ Văn hóa không chỉ đạo công ty du lịch thực hiện các trò chơi du nhập từ nước ngoài.

Chiều 10/8, trong phần trả lời chất vấn tại phiên họp thứ 14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng nhận được câu hỏi của đại biểu Quốc hội về “những trò team building phản cảm”.

"Gần đây dư luận rất quan tâm đến các trò chơi trong team building bị lợi dụng, xin hỏi quan điểm của Bộ trưởng về vấn đề này?", ĐBQH Nguyễn Quốc Hận (Cà Mau) chất vấn.

Bộ trưởng Hùng khẳng định “phải lên án” những trò chơi phản cảm. Theo ông, Bộ Văn hóa không chỉ đạo công ty du lịch thực hiện các trò chơi du nhập từ nước ngoài.

Bộ trưởng Văn hóa đề nghị những thành viên tham gia không nên hưởng ứng các trò chơi có nội dung phản cảm, mang lại hệ lụy xấu, không tốt. Đồng thời, ông nói Bộ sẽ kiểm tra các công ty du lịch và nếu phát hiện đơn vị tổ chức các trò chơi này sẽ xử lý nghiêm.

Bo truong Van hoa len an cac tro team building phan cam anh 1

Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng. Ảnh: Quốc hội.

Từ điểm cầu Bình Dương, đại biểu Nguyễn Hoàng Bảo Trân đặt vấn đề về sức ảnh hưởng của những người nổi tiếng như ca sĩ, diễn viên đến cộng đồng, trong đó có phong cách thời trang.

Nữ đại biểu băn khoăn về ranh giới giữa phong cách thời trang và thuần phong mỹ tục với cách ăn mặc của không ít nghệ sĩ.

“Tại sao đều là trang phục theo phong cách hở hang, người có sức ảnh hưởng tới cộng đồng như nghệ sĩ được cho là đẹp, còn với người bình thường bị cho là không phù hợp thuần phong mỹ tục?”, nữ đại biểu đặt vấn đề. Bà đề nghị Bộ trưởng Hùng nêu quan điểm về việc này.

Người đứng đầu ngành văn hóa thừa nhận về ứng xử của văn nghệ sĩ, vừa qua có rất nhiều vấn đề phiền toái khi có những ứng xử không đẹp, phản văn hóa.

Theo ông Hùng, Bộ đã ban hành các văn bản về quy tắc ứng xử, trong đó nêu rõ ứng xử trong nghề nghiệp, ứng xử trong khát vọng cống hiến, lấy giá trị thực chân - thiện - mỹ để đấu tranh với cái xấu, cái ác…

Những quy tắc này đã được giới văn nghệ sĩ tiếp tục thực hiện. “Các quy tắc ứng xử dù không phải là chế tài, cũng là hướng vận động, coi đây là phạm trù đạo đức để mọi người tự giác làm theo”, ông Hùng cho hay với những việc phản cảm, cơ quan quản lý đã nhắc nhở.

Bộ trưởng Hùng cũng cho rằng không thể lấy hình ảnh trang phục của một nghệ sĩ sân khấu để bắt chước và làm theo bởi việc đó không đúng.

Bộ trưởng báo tin vui 'có địa phương doanh thu du lịch trên 800%'

"Nhiều địa phương có mức tăng trưởng cao về du lịch nội địa, có nơi doanh thu trên 800% như Khánh Hòa, Hà Nội, TP.HCM”, Bộ trưởng Văn hóa Nguyễn Văn Hùng thông tin.

Đề xuất mở rộng danh sách quốc gia miễn thị thực để đón khách quốc tế

Bộ Văn hóa kiến nghị nhiều giải pháp phục hồi du lịch, như đơn giản hóa thủ tục xuất nhập cảnh, mở rộng danh sách quốc gia được miễn thị thực, ưu tiên các nước EU, Mỹ...

Hoài Thu

Bạn có thể quan tâm