Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn thị sát trung tâm báo chí APEC

Sáng 8/11, Bộ trưởng Thông tin Truyền thông Trương Minh Tuấn đã thị sát tại trung tâm báo chí quốc tế APEC (Đà Nẵng).

Bộ trưởng đã kiểm tra 2 máy tính trong số những máy được chuẩn bị cho phóng viên tác nghiệp tại trung tâm báo chí. Ông Tuấn ngồi thử vào một máy tính và than phiền chiếc máy này chạy chậm. Sau khi được hướng dẫn kiểm tra một chiếc máy khác, bộ trưởng cho rằng chiếc máy thứ hai sử dụng được và yêu cầu thay ngay chiếc máy đầu tiên.

APEC tai Da Nang anh 1
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn kiểm tra máy tính tại trung tâm báo chí. Ảnh: P.T.

Theo một số phóng viên, thời điểm bộ trưởng kiểm tra là vào sáng sớm, lượng phóng viên tác nghiệp chưa đông, đến thời điểm đông người, wifi tại trung tâm báo chí chạy chậm.

"Anh em báo chí đưa tin, có lúc cần dùng wifi, làm thế nào khắc phục? VNPT có thể hỗ trợ được không?", Bộ trưởng Thông tin Truyền thông yêu cầu.

APEC tai Da Nang anh 2
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn thị sát tại trung tâm báo chí quốc tế APEC. Ảnh: Hoàng Hà. 

Sáng nay, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng trao đổi với một số phóng viên quốc tế ở trung tâm. Một số phóng viên cho biết về tình trạng ít thẻ để có thể tác nghiệp tại các sự kiện. 

Trung tâm báo chí quốc tế APEC được đầu tư xây dựng trên cơ sở cải tạo Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng (ở phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ). Công trình sử dụng vật liệu chủ đạo có hàm lượng carbon thấp như kính, đá, bêtông, gỗ... 

APEC tai Da Nang anh 3
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tiếp xúc với phóng viên tại trung tâm báo chí. Ảnh: P.T.

Xung quanh tòa nhà chính được cải tạo cảnh quan, sân vườn. Tổng diện tích hơn 131.000 m2; sàn công trình cải tạo có diện tích gần 14.000 m2.

Tổng mức đầu tư dự án là 178,8 tỷ đồng, đảm bảo nhiều công năng phục vụ: sảnh đón tiếp, phòng an ninh, y tế, phòng đa năng, điều khiển trung tâm, họp báo lớn, phòng phục vụ và các khu vực phụ trợ khác; khu ăn uống, khu bếp tự phục vụ, phòng bảo trì mạng máy tính, phòng nghỉ dành cho cán bộ và tình nguyện viên...

Nữ phóng viên xinh đẹp tất bật tại trung tâm báo chí sau khai mạc APEC Không khí tại Trung tâm Báo chí Quốc tế phục vụ APEC 2017 nhộn nhịp vào ngày đầu tiên diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 ở Đà Nẵng.

Cận cảnh những 'quái vật' chở đoàn đại biểu tham dự APEC

Hàng loạt các chuyên cơ, máy bay vận tải, trực thăng của các đoàn đại biểu tham dự Tuần lễ cấp cao APEC đã đến Đà Nẵng. Gây chú ý nhất là hai máy bay vận tải Boeing C-17 và C-130.

Thủ tướng lội nước động viên người dân vùng lũ Hội An

Sau khi kiểm tra một số địa điểm ở Hội An, Thủ tướng thăm hỏi người dân và yêu cầu tỉnh Quảng Nam nhanh chóng khắc phục hậu quả của đợt lũ, đảm bảo tốt nhất để phục vụ APEC.


Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm