Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ trưởng Tài chính Pháp quấy rối nữ phóng viên?

Bộ trưởng Tài chính Pháp ngày 11/5 thừa nhận đã hành xử “không phù hợp” với một nhà báo nữ, chỉ vài ngày sau bê bối quấy rối tình dục nhằm vào Phó chủ tịch Hạ viện.

“Trong chuyến công tác tới Davos (Thụy Sĩ) hồi tháng 1 năm ngoái, khi có mặt khoảng 20 người, tôi đã bình luận về trang phục của một nữ phóng viên và đặt tay lên lưng nữ phóng viên này”, Reuters dẫn lời Bộ trưởng Tài chính Pháp Michel Sapin hôm nay cho hay. Tuyên bố của ông Sapin phủ nhận một phần thông tin trong cuốn sách gần đây nữ phóng viên Pháp về những gì đã xảy ra tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới.

Ông Sapin nói không hề có ý định tấn công hay quấy rối tình dục nữ phóng viên, đồng thời đã xin lỗi cô.

Bo truong Tai chinh Phap quay roi nu phong vien anh 1

Bộ trưởng Tài chính Pháp Michel Sapin

. Ảnh: AFP

 

Trước đó, Phó chủ tịch Hạ viện Pháp Denis Baupin buộc từ chức hôm 9/5 khi 4 nữ chính trị gia trong cùng đảng Xanh (EELV) tố cáo bị ông quấy rối tình dục trong nhiều năm.

Sau sự việc, hàng trăm nữ chính trị gia Pháp tố cáo hành vi quấy rối tình dục ở “các hành lang quyền lực”. Họ gọi đây là “luật im lặng” theo phong cách mafia, khi các hành vi khiếm nhã đều không bị trừng phạt. 

5 năm trước, Dominique Strauss-Kahn, Tổng giám đốc Qũy Tiền tệ Quốc tế (IMF), bị tố cáo tấn công một cô hầu phòng ở New York (Mỹ). Sự việc buộc DSK khi đó là ứng viên đầy triển vọng cho chức vụ tổng thống Pháp phải từ chức và dấy lên cuộc tranh luận về việc "tìm kiếm linh hồn" nước Pháp khi các vụ quấy rối tình dục xảy ra trong giới quyền lực mà không bị phát hiện.

Binh sĩ Liên Hợp Quốc lạm dụng tình dục trẻ em ở châu Phi

Liên Hợp Quốc phát hiện tình trạng binh sĩ gìn giữ hòa bình từ nhiều nước quan hệ tình dục với những bé gái chưa trưởng thành khi họ làm nhiệm vụ tại Cộng hòa Trung Phi.


Hải Anh

Bạn có thể quan tâm