Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà: Không dung túng cá nhân nào vi phạm

Cho rằng việc đoàn thanh tra bị công an lập biên bản vi phạm là sự việc đáng tiếc, Bộ trưởng Xây dựng khẳng định sẽ kiên quyết xử lý, không bao che, dung túng bất cứ cá nhân nào.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà nói về vụ 'thanh tra Bộ Xây dựng vòi tiền' Cho rằng việc đoàn thanh tra bị công an lập biên bản vi phạm là sự việc đáng tiếc, Bộ trưởng Xây dựng khẳng định sẽ kiên quyết xử lý, không bao che, dung túng bất cứ cá nhân nào.

Chiều 13/6, khi Quốc hội vừa biểu quyết thông qua Luật Kiến trúc, nhiều phóng viên vây quanh Bộ trưởng Phạm Hồng Hà trong bối cảnh một đoàn thanh tra của Bộ Xây dựng vừa bị công an Vĩnh Phúc lập biên bản vì đòi chung chi tại huyện Vĩnh Tường.

Xác minh ban đầu cho thấy đoàn này vừa hoàn tất việc thanh tra theo kế hoạch tại TP Vĩnh Yên, đang thực hiện thanh tra tại huyện Vĩnh Tường thì bị lập biên bản vi phạm (ngày 12/6) vì có hành vi đòi chung chi lên đến chục tỷ đồng.

"Bộ Xây dựng đã có thông tin báo chí gửi đến các cơ quan thông tấn báo chí, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy ban Kiểm tra Trung ương", ông Hà nói.

Thanh tra Bo xay dung anh 1
Bộ trưởng Xây dựng Phạm Hồng Hà. Ảnh: Minh Quân.

"Sự việc rất đáng tiếc"

Theo Bộ trưởng Hà, đoàn thực hiện cuộc thanh tra nằm trong kế hoạch thanh tra của Bộ Xây dựng năm 2019. Những năm qua, Bộ luôn luôn quan tâm, chỉ đạo và thực hiện nhiều giải pháp xây dựng đội ngũ cán bộ thanh tra của Bộ trong sạch, đồng thời, nâng cao chất lượng hoạt động, hiệu quả thanh tra theo quy định của pháp luật.

"Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều giải pháp nên cũng rất đáng tiếc khi có sự việc này xảy ra", ông Hà nói và cho biết đang chỉ đạo Thanh tra Bộ phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ thêm thông tin.

"Sau khi có kết luận của cơ quan chức năng, Bộ Xây dựng sẽ chỉ đạo kiên quyết xử lý và không bao che dung túng cho bất kỳ một cá nhân nào vi phạm quy định của pháp luật", người đứng đầu Bộ Xây dựng cam kết.

Cũng sau sự việc này, ông cho biết Bộ sẽ tiếp tục có giải pháp chấn chỉnh các hoạt động của thanh tra để đảm bảo nâng cao hơn nữa chất lượng. Đặc biệt, kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động công vụ của cán bộ thanh tra nhằm đảm bảo hạn chế tối đa vi phạm.

Cam kết xử lý nghiêm

Trước đó, trưa 13/6, thay mặt Bộ Xây dựng, ông Tạ Quang Vinh (Chánh văn phòng, người phát ngôn của Bộ), ký thông cáo về việc Công an tỉnh Vĩnh Phúc lập biên bản đối với đoàn thanh tra Bộ Xây dựng. Theo đó, Thanh tra Bộ Xây dựng đang có một đoàn thanh tra về công tác quy hoạch trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, theo kế hoạch được Bộ trưởng Phạm Hồng Hà phê duyệt.

Về sự việc đoàn thanh tra có hành vi đòi chung chi cả chục tỷ đồng xảy ra tại huyện này như báo chí phản ánh cùng ngày, đại diện Bộ Xây dựng cho biết sẽ tiếp tục chỉ đạo Thanh tra Bộ phối hợp với các cơ quan chức năng để theo dõi, nắm bắt tình hình. Bộ Xây dựng cam kết sẽ cung cấp thông tin kịp thời về kết quả xử lý vụ việc trên.

Thanh tra Bo xay dung anh 2
Bộ Xây dựng cam kết xử lý nghiêm các sai phạm. Ảnh: Hoàng Đông

Trong khi đó, Chánh văn phòng UBND huyện Vĩnh Tường xác nhận đoàn thanh tra Bộ Xây Dựng do bà Kim Anh làm trưởng đoàn. Chiều 12/6, Công an tỉnh đã làm việc với đoàn thanh tra.

Theo kế hoạch, đoàn thanh tra làm việc với 29 xã, thị trấn của huyện Vĩnh Tường từ đầu tháng 5, đến nay chưa có kết luận. Quá trình thanh tra, huyện chưa nhận được phản ánh của cán bộ đơn vị chuyên môn và xã, phường về việc bị vòi vĩnh.

Đại diện Công an tỉnh Vĩnh Phúc xác nhận cơ quan điều tra đang làm việc với đoàn thanh tra Bộ Xây dựng về việc vòi vĩnh. Vị này nói chưa nhận được thông tin về việc tạm giữ hay áp dụng biện pháp tố tụng đối với thành viên đoàn thanh tra. Vụ việc đang được làm rõ nên công an tỉnh chưa có chủ trương thông tin với báo chí.

Bộ Xây dựng lên tiếng vụ 'đoàn Thanh tra Bộ vòi tiền chục tỷ'

Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang thụ lý vụ việc liên quan đến đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng vòi tiền lên đến chục tỷ, xảy ra tại huyện Vĩnh Tường.

Hoài Thu - Bá Chiêm

Bạn có thể quan tâm