Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện giao nhiệm vụ cho U22 và U20 Việt Nam

Chiều 5/5, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện tới thăm và làm việc với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Tại đây, Bộ trưởng đã giao chỉ tiêu và nhiệm vụ cho tuyển U20 và U22 VN.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện (trái) nhận áo đấu có chữ ký của các cầu thủ U22 và U20 Việt Nam.

Tại buổi thăm và gặp mặt đội tuyển U20 Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã động viên và gửi lời dặn dò tới thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trước thềm Vòng chung kết U20 World Cup 2017. 

"U20 Việt Nam vinh dự là đội duy nhất của Đông Nam Á dự U20 World Cup 2017. Vinh dự luôn đi đôi với trách nhiệm, tuy nhiên chúng ta cứ thoải mái, đá hết sức, cống hiến hết mình, cởi bỏ mọi áp lực để thi đấu đẹp mắt trước khi nghĩ tới vấn đề thành tích", Bộ trưởng dặn dò U20 Việt Nam.

Người đứng đầu Bộ VHTTDL phân tích rằng cả thế giới sẽ nhìn thấy cờ Việt Nam, quốc ca Việt Nam ở giải đấu U20 World Cup. Vì vậy, huấn luyện viên và các cầu thủ phải đá đẹp, thể hiện bản lĩnh, ý chí cao, thì chắc chắn thế giới sẽ chú ý đến chúng ta hơn.

Bo truong tham U20 Viet Nam anh 1
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chụp ảnh lưu niệm cùng U20 Việt Nam. 

"Chúng ta phải thi đấu với quyết tâm cao nhất, thắng không kiêu, bại không nản, cố gắng đá đến phút cuối cùng, nhiệt tình nhưng phải đá đẹp, đúng luật", Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh. 

Tuy nhiên, người đứng đầu Bộ VHTTDL cũng hiểu và thông cảm vì trong bóng đá phải có lúc va chạm, chấn thương. 

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói thêm: “Bóng đá Việt Nam gần đây khiến người hâm mộ lúc vui, lúc buồn, có lúc tưởng người hâm mộ quay lưng, nhưng thực sự không phải như vậy. Người hâm mộ sẵn sàng tha thứ những tồn tại, hạn chế, khuyết điểm, nhưng rất mong chờ bóng đá Việt Nam phát triển, rút kinh nghiệm, qua đó làm lại, làm tốt hơn ở các giải đấu sau".

Trước khi kết thúc buổi gặp mặt, Bộ trưởng giao chỉ tiêu cho U22 Việt Nam vào chung kết SEA Games 2017 trên đất Malaysia và tuyển nữ Việt Nam giành một suất đi World Cup (lọt vào top 5 đội đứng đầu tại Asian Cup 2018). 

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm