Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ trưởng giao chỉ tiêu cao cho đội tuyển bắn súng Việt Nam

Bộ trưởng Văn hóa Thể thao và Du Lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã có chuyến thăm hỏi, động viên các đội tuyển Việt Nam đóng quân tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Nhổn.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện giao chỉ tiêu cao cho bắn súng Việt Nam Bộ trưởng Thiện đã dành khá nhiều thời gian cho tuyển bắn súng Việt Nam và xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

Chuyến thăm của Bộ trưởng bắt đầu lúc 15h chiều ngày 7/8 tại khu A Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia I. Bộ trưởng Thiện đã đến thăm các đội tuyển judo, cử tạ, bắn súng, điền kinh, bắn cung... Ông tới tận từng phòng tập, trực tiếp gặp gỡ các VĐV, HLV và chuyên gia. Ông thăm hỏi từng VĐV, động viên các đội tuyển giành thành tích cao trước giờ lên đường.

Đặc biệt, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã dành khá nhiều thời gian cho tuyển bắn súng Việt Nam và xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Ông gửi lời nhắn nhủ riêng tới tuyển bắn súng: “Hôm nay, tôi cũng giao nhiệm vụ cho tuyển bắn súng ở ASIAD và Olympic luôn.

Chúng ta bây giờ phải nhìn tới Olympic vì chúng ta đã có 1 HCV, 1 HCB Olympic Rio rồi. Bắn súng bây giờ áp lực đấy nhưng phải nỗ lực cố gắng thôi. Riêng đội tuyển bắn súng yêu cầu phải cao. Các bạn không còn đường lùi nữa”.

Bo truong dong vien Hoang Xuan Vinh anh 1
Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn (phải), Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện (giữa) và Giám đốc Trung tâm HLTTQG Hà Nội Nguyễn Mạnh Hùng (trái) thăm hỏi các đội tuyển. Ảnh: Thanh .

Đại diện cho đội tuyển bắn súng, HLV Nguyễn Thị Nhung khẳng định xạ thủ Hoàng Xuân Vinh “đã chuẩn bị và sẵn sàng để có huy chương ở Olympic Tokyo sắp tới”.

Bên cạnh việc gặp gỡ các VĐV, Bộ trưởng cũng dành thời gian trao đổi với lãnh đạo Trung tâm về cơ sở vật chất, điều kiện tập luyện. Bộ trưởng yêu cầu nâng cao đời sống, tinh thần cho VĐV, dồn toàn lực cho các đội tuyển từ nay tới SEA Games.

Đến 18h30 tối mai (8/8), Bộ trưởng cũng sẽ tham dự lễ xuất quân của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 2017 tổ chức ở Nhà khách 37 Hùng Vương. Trước đó, đoàn Việt Nam sẽ chốt lại danh sách VĐV, tiền thưởng và tài trợ trong buổi sáng.

Đoàn thể thao Việt Nam sẽ lên đường dự SEA Games tại Malaysia từ ngày 11/8 tới 1/9 tới. Các VĐV Việt Nam sẽ tranh tài ở 32 môn thi đấu. Mục tiêu của đoàn là giành 49 tới 59 HCV, bảo vệ vị trí thứ 3 chung cuộc.

Một năm kỳ tích Hoàng Xuân Vinh: Tôi phải để chiến thắng ngủ yên

Tròn một năm kể từ ngày Hoàng Xuân Vinh giành HCV đầu tiên cho thể thao Việt Nam ở Olympic, xạ thủ Quân đội đã chia sẻ với Zing.vn về những đổi thay trong cuộc sống và công việc.

Những gương mặt đáng chú ý tại SEA Games 29 của thể thao Việt Nam Ánh Viên hay Hoàng Xuân Vinh là những VĐV đáng chú ý của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29 tại Malaysia tới đây.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm