Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ trưởng Đức bị chỉ trích vì cho con 'đi nhờ' trực thăng quân đội

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht ngày 10/5 đã phải đối mặt với những lời chỉ trích vì cho phép con trai ngồi trên chiếc trực thăng của quân đội khi đi nghỉ.

Một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng nói với AFP rằng bà Lambrecht không vi phạm bất cứ quy tắc nào khi đưa thành viên gia đình lên trực thăng và bà "tự trả 100% chi phí" cho chuyến bay của mình.

Tuy nhiên, truyền thông Đức đặt câu hỏi về sự khôn ngoan của động thái này.

Der Spiegel đã bày tỏ sự ngạc nhiên, trong khi tờ Bild đặt câu hỏi liệu kỳ nghỉ này có cần thiết giữa cuộc khủng hoảng Ukraine hay không.

Nhà lập pháp đối lập Thorsten Frei, từ đảng Liên minh Dân chủ Thiên chúa (CDU), cáo buộc bà Lambrecht đã nhầm lẫn giữa không quân Đức "với Lufthansa” (hãng hàng không quốc gia Đức).

"Sử dụng Lực lượng Vũ trang Đức (Bundeswehr) như phương tiện cá nhân và đảng phái là không phù hợp", ông nói với Bild.

bo truong quoc phong Duc bi chi trich anh 1

Bộ trưởng Quốc phòng Đức bị chỉ trích vì cho con trai ngồi trực thăng quân đội. Ảnh: AP.

“Con trai bà ấy đã khoe trên Instagram rằng cậu ta được phép bay trên một chiếc trực thăng của chính phủ”, nghị sĩ Reinhard Brandl nói với Spiegel.

Nhà lập pháp Marie-Agnes Strack-Zimmermann từ đảng Dân chủ Tự do (FDP), đảng nằm trong liên minh chính phủ do đảng Dân chủ Xã hội của bà Lambrecht đứng đầu, cho biết quyết định cho phép con trai lên trực thăng là "bất thường".

Trước đó, bà Lambrecht và con trai 21 tuổi Alexander đã bay từ Berlin đến miền Bắc nước Đức trên chiếc trực thăng của Lực lượng Vũ trang Đức (Bundeswehr) vào giữa tháng 4, Business Insider đưa tin.

Theo AFP, bà Lambrecht đã tận dụng kỳ nghỉ để thăm các binh sĩ ở Stadum thuộc bang Schleswig-Holstein, trước khi đến hòn đảo Sylt gần đó để nghỉ lễ Phục sinh với con trai.

Berlin cấm cờ Nga, Ukraine trong ngày kỷ niệm kết thúc Thế chiến II

Các hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày kết thúc Thế chiến II tại thủ đô Berlin, Đức đã diễn ra trong ngày 8/5 ở các tượng đài trên khắp thành phố.

Quan chức Đức cấp cao nhất tới Kyiv kể từ khi chiến sự bùng phát

Chủ tịch Quốc hội Đức Bärbel Bas ngày 8/5 tới Kyiv để tưởng niệm các nạn nhân của Thế chiến II và đối thoại với các quan chức nước chủ nhà, theo Reuters.

Minh An

Bạn có thể quan tâm