Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ trưởng Công an: Xử nghiêm lấn chiếm vỉa hè

Công an các địa phương được yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, không để tái diễn vi phạm.

Dân phố cổ ôm bát chạy khi đoàn liên ngành tới dẹp vỉa hè Khi lực lượng của tổ công tác công an quận Hoàn Kiếm xuất hiện, nhiều người đã bưng bát đũa, hàng hoá chạy để tránh bị thu giữ

Ngày 28/2, thượng tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an đã ký điện gửi công an các đơn vị, thành phố trực thuộc trung ương, chỉ đạo việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng và giữ gìn trật tự đô thị.

Theo nội dung điện, thời gian qua, công an các đơn vị, địa phương đã tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm song tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh, trông giữ xe, tập kết nguyên vật liệu… còn diễn ra phức tạp, gây dư luận không tốt.

Lan chiem via he anh 1
Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) xử lý vi phạm lấn chiếm lòng lề đường vào sáng 28/2. Ảnh: Lê Hiếu.

Để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, trật tự công cộng và giữ gìn trật tự đô thị, Bộ Công an yêu cầu các đơn vị phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động và tăng cường tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, kiên quyết không để tái diễn vi phạm.

Bộ Công an yêu cầu các đơn vị rà soát, kiểm tra xung quanh vỉa hè, lòng đường, phía trước trụ sở cơ quan, doanh trại, nơi làm việc. Với các dự án, công trình đang xây dựng của cơ quan, đơn vị để chủ động có biện pháp giải quyết ngay những phần xây dựng, đặt vật dụng gây ảnh hưởng đến sự thông thoáng của vỉa hè cho người đi bộ, ảnh hưởng mỹ quan đô thị, trật tự công cộng, trật tự an toàn giao thông.

Phản ứng quyết định tháo dỡ của ông Đoàn Ngọc Hải Người đàn ông xưng là nhân viên Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phản ứng gay gắt trước quyết định của Phó chủ tịch quận 1 khi tháo dỡ chốt bảo vệ lắp trái phép trên vỉa hè.

Hà Nội ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè ở quận trung tâm

Các tổ công tác của công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đi kiểm tra, lập biên bản, xử phạt nhiều trường hợp để xe máy, hàng hoá lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, sáng 28/2.


Quang Anh

Bạn có thể quan tâm