Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ trưởng Australia từ chức sau sự cố với phụ nữ ở quán bar

Bộ trưởng Đô thị và Phát triển Môi trường Australia ngày 29/12 tuyên bố từ chức sau khi một nữ nhân viên phàn nàn về hành vi "không phù hợp" của ông tại quán bar ở Hong Kong.

Bộ trưởng Môi trường và Đô thị Australia Jamie Briggs (trái) và Thủ tướng Malcolm Turnbull (phải). Ảnh: SCMP

"Tôi không hề cố ý gây ra hành động không phù hợp như vậy nhưng tôi xin khẳng định rằng tôi không hề bị cáo buộc hành vi bất hợp pháp nào và cũng không có hành động phạm pháp nào xảy ra", ông Jamie Briggs phát biểu trong cuộc họp báo.

Theo vị bộ trưởng, sự việc xảy ra trong chuyến đi tới Hong Kong vào cuối tháng 11. Vào một buổi tối, ông cùng chánh văn phòng và một nữ nhân viên đi tới quán bar đông người ở Hong Kong.

3 người đã nói chuyện khá thoải mái và sau đó ông cùng chánh văn phòng trở về khách sạn. Vài ngày sau, nhân viên nữ đi cùng vào tối hôm đó nói rằng ông có hành vi không phù hợp tại quán bar. Tuy nhiên, ông từ chối tiết lộ tên của cô.

“Tôi đã gửi lời xin lỗi trực tiếp đến cô gái nhưng sau khi xem xét cẩn thận về những lời nói của cô ấy và thực tế là tôi đã ở một quán bar vào lúc đêm muộn trong khi đang trong một chuyến thăm nước ngoài, tôi nhận thấy hành vi này không phù hợp với những tiêu chuẩn của các bộ trưởng”, ông Briggs nói.

Ông Briggs từ chức bộ trưởng nhưng không rút khỏi Quốc hội Australia. Ngoài ra, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull cho biết, một bộ trưởng khác là Mal Brough cũng từ chức và đang bị cảnh sát điều tra sau khi những thông tin của một nhân vật chính trị đối lập bị rò rỉ.

Nghị sĩ nhấc bổng Thủ tướng Ukraine trong phiên họp

Ẩu đả bùng phát trong phiên họp Quốc hội Ukraine hôm 11/12 sau khi một nghị sĩ nhấc bổng Thủ tướng Arseniy Yatsenyuk ra khỏi bục phát biểu.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm