Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ trưởng Anh xin lỗi vì nạt nộ cấp dưới nhưng không chịu từ chức

Cuộc điều tra độc lập cho rằng Bộ trưởng Nội vụ Priti Patel, quan chức hàng đầu chính phủ Anh, có hành vi bắt nạt cấp dưới và vi phạm bộ quy tắc ứng xử của thành viên nội các.

Bộ trưởng Nội vụ Priti Patel vào đầu năm nay bị cáo buộc bắt nạt nhân viên của mình. Trước các chỉ trích, Thủ tướng Anh Boris Johnson vào tháng 3 cho mở cuộc điều tra độc lập.

Theo báo cáo điều tra của cố vấn độc lập Alex Allan, bà Patel đã vi phạm các tiêu chuẩn trong Bộ quy tắc Ứng xử Bộ trưởng Anh, vốn yêu cầu các thành viên nội các phải thể hiện sự tôn trọng khi ứng xử với nhân viên, theo Reuters.

"Tôi xin lỗi nếu cách hành xử của tôi trong quá khứ khiến người khác phiền lòng. Tôi chưa bao giờ cố ý làm tổn thương bất kỳ ai. Tôi rất cảm kích nỗ lực của hàng nghìn công chức đang thực hiện cương lĩnh hoạt động của chính phủ", bà Patel phát biểu ngày 20/11 sau thông tin về kết luận điều tra.

Theo Reuters, thông thường các bộ trưởng sẽ từ chức nếu bị kết luận là vi phạm quy tắc ứng xử.

Bo truong Anh bi to bat nat nhan vien anh 1

Bộ trưởng Nội vụ Anh Priti Patel. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, theo thông cáo ngày 20/11 của chính phủ Anh, Thủ tướng Boris Johnson khẳng định sự tin tưởng dành cho bà Patel. Ông cho rằng nữ bộ trưởng không vi phạm bộ quy tắc ứng xử.

"Thủ tướng hoàn toàn tin tưởng vào bộ trưởng Nội vụ và nhận định vấn đề này chính thức kết thúc", thông cáo cho biết.

Theo văn bản này, điều tra từ ông Allan cho thấy bà Patel đã tức giận "chính đáng trong nhiều trường hợp" khi không nhận được sự hỗ trợ từ chính cơ quan của mình.

"Tuy nhiên, ông ấy (Alex Allan) cũng phát hiện bộ trưởng Nội vụ không phải lúc nào cũng đối xử nhân viên với sự nhạy cảm và tôn trọng như kỳ vọng, và cách tiếp cận của bà đôi khi dẫn đến hành vi có thể được gọi là bắt nạt - nếu nhìn từ cảm giác của người khác", thông cáo cho biết.

Ngay sau quyết định của Thủ tướng Boris Johnson, ông Alex Allan tuyên bố từ chức. Vị cố vấn độc lập cho rằng đơn từ chức của mình là quyết định "đúng đắn".

Các chính trị gia đối lập cũng lập tức chỉ trích Thủ tướng Johnson "bật đèn xanh" cho hành vi bắt nạt cấp dưới trong các cơ quan chính phủ.

Nước Anh lại rơi vào những ngày giãn cách xã hội Theo quyết định được ông Boris Johnson công bố tối 31/10, lệnh phong tỏa toàn quốc tại Anh sẽ bắt đầu từ ngày 5/11 và kéo dài đến ít nhất là 2/12.

Thủ tướng Anh lại phải cách ly

Thủ tướng Anh Boris Johnson đang tự cách ly sau khi tiếp xúc gần với một người có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Thủ tướng Anh bất ngờ tuyên bố phong tỏa toàn quốc

Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày 31/10 công bố các biện pháp phong tỏa mới kéo dài một tháng trên khắp nước Anh, động thái bất thường vì trước đó ông đã cự tuyệt biện pháp này.

Báo Anh: Chính phủ Boris Johnson xích lại gần chiến dịch của ông Biden

Khi nhiều dự báo cho rằng ứng viên Joe Biden sẽ chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới ở Mỹ, chính phủ Anh của Thủ tướng Boris Johnson đang tìm cách chuẩn bị cho kết quả này.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm