Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ trưởng Anh xin lỗi vì không thể bảo vệ nạn nhân bị xâm hại

Bộ trưởng Tư pháp Anh xin lỗi các nạn nhân bị cưỡng hiếp vì không thể trả lại công lý cho họ, nói việc cắt giảm ngân sách với hệ thống pháp luật góp phần làm giảm tỷ lệ kết án.

“Điều đầu tiên tôi cần nói là xin lỗi”, Bộ trưởng Tư pháp Robert Buckland nói hôm 18/6, sau khi bản đánh giá về việc xử lý các cáo buộc hiếp dâm được công bố, theo AFP.

“Đáng lẽ chúng tôi phải làm tốt hơn”, ông nói với BBC trong một cuộc phỏng vấn.

Theo Cơ quan xử lý các vụ án hình sự ở Anh và xứ Wales, 1.439 nghi phạm bị kết tội hiếp dâm hoặc các tội nhẹ hơn vào năm 2020 - mức thấp nhất từng ghi nhận.

Trong năm 2019, 1.925 nghi phạm xâm hại tình dục bị kết án, dù số lượng báo cáo đến cảnh sát về hành vi hiếp dâm đã tăng gần gấp đôi so với giai đoạn 2015-2016.

Trong khi đó, giai đoạn 2015-2016 có 4.643 vụ bị truy tố.

Tỷ lệ nghi phạm bị kết án giai đoạn 2019-2020 là 3%, giảm mạnh só với tỷ lệ 13% trong năm 2015-2016.

Anh xin loi ve toi pham tinh duc anh 1

Bộ trưởng Tư pháp Robert Buckland. Ảnh: AP.

Khoảng 128.000 người mỗi năm là nạn nhân của tấn công tình dục ở Anh, nhưng trung bình chỉ có 1,6% các trường hợp báo cáo được kết án, theo AFP.

Ông Buckland, Bộ trưởng Nội vụ Priti Patel viết trong báo cáo: “Đây là xu hướng mà chúng tôi rất xấu hổ. Hàng nghìn nạn nhân không đòi được công lý”.

Ông Buckland nói với BBC rằng việc cắt giảm kinh phí dịch vụ công là nguyên nhân. Ông hứa chính phủ đang tìm cách để có "khoản đầu tư cần thiết".

Vera Baird, thành viên Ủy ban Nạn nhân Anh và xứ Wales, gọi lời xin lỗi của chính phủ là một “cột mốc quan trọng” buộc chính phủ phải hành động.

Vận động viên Malaysia phá vỡ 'cấm kỵ', tố huấn luyện viên xâm hại

Bằng việc cáo buộc huấn luyện viên đội tuyển bơi lội quốc gia Malaysia lạm dụng tình dục, Cindy Ong hy vọng trở thành "chất xúc tác cho sự thay đổi" trong giới thể thao nước này.

Thêm 2 sĩ quan Hàn bị bắt trong vụ nữ trung sĩ bị lạm dụng tình dục

Hai sĩ quan Không quân Hàn Quốc bị bắt giữ hôm 12/6 với cáo buộc cố gắng thuyết phục nữ sĩ quan - người sau đó đã tự tử - bỏ đơn tố cáo đồng nghiệp quấy rối tình dục.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm