Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ trưởng Ấn Độ qua đời vì tai nạn giao thông

Cú đâm từ phía sau của một ô tô trên đường tới sân bay khiến Bộ trưởng Phát triển Nông thôn Ấn Độ qua đời tại thủ đô hôm 3/6.

Bộ trưởng Gopinath Munde. Ảnh: dnaindia.com

Sáng hôm 3/6, ông Gopinath Munde, Bộ trưởng Phát triển Nông thôn Ấn Độ, đang di chuyển tới phi trường để đón chuyến bay tới bang Maharashtra thì một xe khác đâm vào phía sau ô tô của ông trên đường Aurobindo Marg ở thủ đô New Delhi, Ấn Độ. Vụ tai nạn xảy ra lúc 6h20' theo giờ địa phương, BBC đưa tin.

Amit Gupta, một bác sĩ tại bệnh viện AIIMS, cho biết, vị bộ trưởng 64 tuổi ngồi đằng sau xe khi tai nạn xảy ra. Ô tô kia đâm vào phía sau chiếc xe chở ông. Cảnh sát bắt người tài xế gây tai nạn. Trợ lý, tài xế của ông không bị thương và họ đã đưa ông tới bệnh viện. 

"Bệnh viện tiếp nhận ông Munde trong tình trạng không thở, huyết áp tụt và tim ngừng hoạt động", Gupta nói.

Nitin Gadkari, Bộ trưởng Giao thông vận tải, nói với các phóng viên: "Các bác sĩ tại bệnh viện đã tận tình cứu chữa nhưng Munde đã không qua khỏi. Ông ra đi vào khoảng 7h20 hôm 3/6".

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi chia buồn với gia đình ông Munde và bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi đột ngột của ông. Modi nói rằng cái chết của ông Munde là một mất mát lớn đối với chính phủ và đất nước.

Munde mới nhậm chức bộ trưởng trong chính phủ mới của Thủ tướng Modi vào tuần trước.

Theo thống kê của chính phủ, khoảng 110.000 người Ấn Độ thiệt mạng vì tai nạn giao thông mỗi năm.

http://www.bbc.com/news/world-asia-india-27659814

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm