Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ tiểu thuyết nổi tiếng - Đấu trường sinh tử

Đây là bộ tiểu thuyết ăn khách của tác giả Suzanne Collins - kể về cuộc chơi đẫm máu, tàn sát lẫn nhau của những người được chọn trong đấu trường chỉ có một lối ra.

Tác giả Suzanne Collins sinh năm 1962 tại Connecticut, Mỹ. Bà rất có duyên trong lĩnh vực văn học cho trẻ em. Bà trở thành nhân viên của đài Nickelodeon từ năm 1991, viết nhiều kịch bản chương trình thiếu nhi. Bà là tác giả của câu chuyện nổi tiếng - Alice ở xứ sở thần tiên và giành được nhiều giải thưởng cao quý.
Bộ truyện Đấu trường sinh tử xảy ra trong một thế giới tương lai sau một cuộc nổi dậy tại Bắc Mỹ, ở một nước độc tài toàn trị tên là "Panem". Panem gồm có một thủ đô chói lọi, hiện đại và đẹp đẽ tên là Capitol. Thành phố Capitol rất phồn vinh và có nhiều công nghệ tiên tiến, nhưng hầu hết các quận đều nghèo đói.

Nhân vật chính của câu chuyện là Katniss Everdeen, sống tại Quận 12 - quận nghèo đói nhất. Để trừng phạt cho một cuộc nổi dậy mấy đời trước, với kết quả là Capitol đã chinh phục 12 quận và phá hủy quận 13, hàng năm mỗi quận còn lại phải bốc thăm chọn một nam một nữ ở độ tuổi 12 đến 18 làm vật tế cho Capitol, và họ bị bắt buộc tham gia vào một Đấu trường sinh tử - đấu trường có tới 24 lối vào mà chỉ có một lối ra.


Cuộc chơi được chiếu trên truyền hình toàn quốc, trong đó mỗi người chơi phải tìm cách tàn sát hết tất cả những đối thủ trong một đấu trường ngoài trời để giành chiến thắng. Người thắng cuộc và quận của người đó sẽ được trọng thưởng bằng tiền và thực phẩm. Mục đích của cuộc chơi là làm trò giải khuây cho người dân Capitol và nhắc nhở các quận về sức mạnh và mức độ tàn bạo của Capitol.

Bộ tiểu thuyết Đấu trường sinh tử gồm 3 phần: Đấu trường sinh tử, Bắt lửa và Húng nhại - là một câu chuyện đặc biệt hấp dẫn của tác giả Suzanne Collins. Sức hấp dẫn của tác phẩm được tạo nên từ nhiều yếu tố như cốt truyện hấp dẫn, lối kể khôn ngoan và bút pháp khắc họa sự phát triển tính cách và tâm lý nhân vật tinh tế và sắc sảo, đặc biệt là với nhân vật chính Katniss Everdeen...

Một cuộc đấu sinh tử khép lại cũng là lúc một câu chuyện khác được mở ra, với Katniss và cuộc chiến của cô để bảo vệ chính mình và người thân trước sự trả thù của Capitol vì đã khơi nguồn cho làn sóng nổi dậy ở nhiều quận. 

Cuộc hành trình bí hiểm trong 'Búp bê đang ngủ'

"Búp bê đang ngủ" là cuốn sách của tác giả Jeffery Deaver viết về cuộc hành trình đầy nguy hiểm và lý thú, buộc người đầu phải dấn thân ngay từ những trang đầu tiên.

Nhật Ánh

Bạn có thể quan tâm