Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Tài chính đề nghị rà soát giá cước vận tải

Trước tình trạng xăng, dầu giảm giá 8 - 15 lần nhưng cước vận tải không biến động, Bộ Tài chính đã có văn bản đề nghị kiểm tra kê khai giá cước của các doanh nghiệp.

Ngày 6/11/2014, Bộ Tài chính có văn bản số 16176/BTC-QLG về việc tiếp tục tăng cường công tác quản lý giá trên địa bàn gửi Bộ Giao thông vận tải và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. 

Theo đó, Bộ đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương chỉ đạo các cơ quan chức năng, các doanh nghiệp vận tải hành khách, hàng hóa đường bộ chấp hành nghiêm quy định về quản lý vận tải, giá cước vận tải.

Theo Bộ Tài chính, từ đầu năm 2014, giá xăng đã điều chỉnh tăng 5 lần, giảm 8 lần; giá dầu diesel đã điều chỉnh tăng 4 lần, giảm 15 lần. Tuy nhiên, giá các mặt hàng tiêu dùng chịu ảnh hưởng trực tiếp của giá nhiên liệu trên thị trường chưa thể hiện rõ xu hướng giảm, trong đó có cước vận tải, gây nên nhiều ý kiến trong dư luận xã hội.

Trong công văn mới nhất, Bộ Tài chính đã đề nghị các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra việc thực hiện kê khai giá cước, niêm yết giá cước vận tải theo quy định, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về quản lý vận tải, quản lý cước vận tải. 

Ngoài ra, các doanh nghiệp vận tải cũng được yêu cầu tính toán lại giá thành, thực hiện kê khai lại giá cước phù hợp với biến động của chi phí nhiên liệu và giá các yếu tố đầu vào.

T.A

Bạn có thể quan tâm