Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ sưu tập tranh triệu USD của Quách Phú Thành, Trương Trí Lâm

Hai tài tử Hong Kong Quách Phú Thành, Trương Trí Lâm chi hàng triệu USD mua tranh. Không chỉ xem đây là sở thích, họ còn mua bán các tác phẩm nghệ thuật.

Ngày 26/5, HK01 đưa tin Quách Phú Thành và Trương Trí Lâm sở hữu bộ sưu tập tranh triệu USD của những họa sĩ lừng danh thế giới. Cặp sao kết thân nhờ có chung sở thích chơi tranh và siêu xe nhiều năm qua.

Theo HK01, bộ sưu tập tranh của Trương Trí Lâm được định giá thị trường gần 100 triệu HKD (12,8 triệu USD). Tài tử Anh hùng xạ điêu sở hữu gần 10 bức tranh của họa sĩ Nhật Bản - Yayoi Kusama.

Trên On, Trương Trí Lâm cho biết anh đam mê tranh qua sự giới thiệu bạn bè. Sau đó, nam diễn viên dành nhiều thời tìm hiểu các họa sĩ, phong cách sáng tác và đi xem triển lãm tranh. Ngoài thưởng thức nghệ thuật hội họa, anh còn mua tranh để đầu tư.

Trong khi đó, Quách Phú Thành yêu thích tranh mang phong cách phương Tây hay tranh có đề tài thủy mặc của họa sĩ gốc Trung Hoa. Bộ sưu tập tranh của anh có giá thị trường hơn 6,4 triệu USD.

Anh sở hữu hơn 10 bức tranh của cố nghệ sĩ Triệu Vô Cực. Ông là họa sĩ có tranh được trưng bày tại 130 bảo tàng trên thế giới. Theo HK01, năm 2018, bức Tháng 6 tới tháng 10 năm 1985 của Triệu Vô Cực được bán đấu giá với mức 510 triệu HKD (khoảng 65,7 triệu USD).

Hồi tháng 3, Thiên vương Hong Kong mua bảy bức tranh của các nghệ sĩ mới nổi ở Hong Kong. Tổng giá trị của số tranh là hơn 10 triệu HKD (1,28 triệu USD) với mục đích khuyến khích tài năng.

Theo On, Quách Phú Thành có khối tài sản ròng lên tới 2 tỷ HKD. Tài sản của ngôi sao 56 tuổi không ngừng tăng lên khi anh vẫn hoạt động chăm chỉ trong làng giải trí. Đầu tháng 5, anh có phim điện ảnh Bí mật phòng khách ra rạp, nhưng không đạt được thành tích phòng vé khả quan.

Vợ chồng Trương Trí Lâm - Viên Vịnh Nghi cũng nắm trong tay khối gia sản kếch xù. Cuộc sống của họ gắn liền với xe sang và đồ hiệu. Mới đây, nam diễn viên chia sẻ anh đã kế hoạch giải nghệ trong 5 năm tới, chuyển sang đầu tư vào các dự án hội họa.

Biệt thự triệu USD của Quách Phú Thành

Ngôi nhà nam diễn viên có đầy đủ tiện nghi và được bày trí như khách sạn 5 sao.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm