Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ nhân Trung Quốc nổi tiếng chỉ nhờ một vai diễn

Nhậm Mẫn được đánh giá cao về tài năng diễn xuất, đặc biệt là các vai tâm lý. Tuy nhiên, cô cũng gặp không ít khó khăn khi thể hiện bản thân ở mảng phim truyền hình.

China Daily đưa tin Nhậm Mẫn được đề cử ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc giải truyền hình Bạch Ngọc Lan 2021. Cô là gương mặt trẻ nhất, 22 tuổi, có vinh dự góp mặt trong danh sách.

Đối thủ của sao là bốn đàn chị Hoàng Nghiêu, Mao Hiểu Đồng, Tần Hải Lộ và Lưu Lâm. Theo Tân Hoa Xã, cơ hội chiến thắng của mỹ nhân Thanh Bình Nhạc không quá cao, song là nhân tố được kỳ vọng tạo ra bất ngờ.

Nổi lên nhờ vai bi ấn tượng

Nhậm Mẫn sinh năm 1999, là sinh viên của Học viện Hý kịch Trung ương. Năm 2018, khi chỉ mới là sinh viên năm hai khoa Diễn xuất, cô lọt vào mặt xanh của đạo diễn Quách Kính Minh.

Nữ diễn viên trẻ được trao vai chính ngay ở dự án điện ảnh đầu tay dù chưa có kinh nghiệm diễn xuất. Trong Bi thương ngược dòng sông, Nhậm Mẫn vào vai Dịch Dao - cô gái được nuôi dưỡng bởi người mẹ đơn thân, là nạn nhân của bạo lực học đường.

Cuối cùng, vì bị Đường Tiểu Mễ vu khống tội giết người và mất hết niềm tin vào cuộc sống, Dịch Dao lựa chọn cái chết để chứng minh bản thân vô tội, thoát khỏi chuỗi ngày sống trong địa ngục.

Nu hoang phim bi Nham Man anh 1

Nhậm Mẫn gây ấn tượng mạnh với khán giả qua vai diễn đầu tay trong Bi thương ngược dòng sông. Ảnh: Sohu.

Theo Sina, diễn xuất như hòa làm một với nhân vật Dịch Dao của Nhậm Mẫn lấy đi nước mắt, gây ám ảnh cho nhiều khán giả. Trong đó, trường đoạn nữ diễn viên đứng bên bờ sông, uất ức kể tội những người đã đẩy cuộc đời Dịch Dao vào bi kịch, được giới chuyên môn và khán giả tán thưởng.

Trên iFeng, Nhậm Mẫn cho biết do thiếu kinh nghiệm và sự trải đời, để nhập vai nữ sinh bị bắt nạt tập thể, đạo diễn Quách Kính Minh đã sắp xếp nhiều diễn viên "nuôi dưỡng và dẫn dắt" cảm xúc cho cô. Mỗi ngày, sao nữ đều bị đổ rác lên đầu, cô lập trên phim trường để thấu hiểu và chạm đến nỗi đau của nhân vật.

Theo Sohu, vai Dịch Dao trong Bi thương ngược dòng sông có 186 cảnh khóc trước máy quay. Từng có phân đoạn, sao nữ phải quay liên tục 14 tiếng, dầm mưa và ngâm mình trong nước lạnh giữa ngày đông nhiều giờ để có những thước phim chân thực.

Chia sẻ với Tân Hoa Xã, Nhậm Mẫn tiết lộ trong 4 tháng quay Bi thương ngược dòng sông, cô ngắt liên lạc với mọi người, kể cả gia đình vì muốn trải nghiệm cảm giác cô đơn. Sau quá trình "ngậm đắng nuốt cay" cùng nhân vật, tâm trạng của sao nữ sa sút, dễ bị ngoại cảnh chi phối.

"Tôi gần như rơi vào trạng thái tiêu cực, giống như người bị trầm cảm. Bản thân thường xuyên bị mất ngủ, ảo thính và hay bật khóc vô cớ. Hôm quay cảnh kết, tôi đột nhiên muốn nước sông ấm áp ôm chặt lấy mình. May mà nhân viên công tác kéo tôi trở về thực tại, nước sông còn chưa qua đến ngực tôi", Nhậm Mẫn chia sẻ trải nghiệm bị "tra tấn tâm lý" vì không thể thoát vai.

Thành công của Bi thương ngược dòng sông, đưa tên tuổi Nhậm Mẫn vào hàng ngũ gương mặt trẻ triển vọng của màn ảnh rộng Hoa ngữ. Cô xếp ngang hàng với hai "thần đồng diễn xuất" Trương Tử Phong, Văn Kỳ dù chưa được ghi nhận tài năng bằng các giải thưởng điện ảnh danh giá, theo Sina.

Cái khó của Nhậm Mẫn

Sau vai diễn Dịch Dao, Nhậm Mẫn tiếp tục lấy đi không ít nước mắt của khán giả với nhân vật công chúa Triệu Huy Nhu trong phim truyền hình cổ trang Thanh Bình Nhạc. Đây là vai diễn giúp cô vào đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc giải Bạch Ngọc Lan 2021.

Vai diễn của Nhậm Mẫn chỉ xuất hiện khoảng nửa cuối phim nhưng được khán giả yêu thích. Qua diễn xuất của cô, hình tượng công chúa Huy Nhu vốn có tính cách dám yêu dám hận, thiện lương nhưng bị đẩy vào cảnh muộn phiền, phải bế cung vì cuộc hôn nhân sắp đặt, khiến khán giả thương cảm trước số phận nghiệt ngã của nữ nhân chốn cung cấm.

Trên Sohu, nữ diễn viên sinh năm 1999 chia sẻ cô gặp rất nhiều khó khăn khi chuyển sang đóng phim truyền hình. Người đẹp mất nhiều thời gian học lượng lớn lời thoại dài và khó, làm quen với cung cách chốn cung đình, đặc biệt là kinh nghiệm "xả vai", thoát khỏi cảm xúc nhân vật sau một cảnh quay.

Sau hai vai diễn mang đến nỗi bi thương cho khán giả, danh hiệu "Nữ hoàng phim bi thế hệ mới" dành cho Nhậm Mẫn ra đời từ đây, theo Tân Hoa Xã.

Hiện tại, Nhậm Mẫn cùng nam diễn viên Tiêu Chiến ghi hình dự án Ngọc cốt dao. QQ nhận xét người đẹp có lợi thế diễn xuất, khả năng nhập vai tốt, đặc biệt là vai tâm lý nặng. Song với phim truyền hình, cô chưa phải là nhân tố nổi bật. Ngoại hình của sao nữ bị nhận xét không phù hợp với màn ảnh nhỏ.

Theo Tân Hoa Xã, Nhậm Mẫn có nét đẹp cổ điển với đôi mắt nhỏ u buồn, gương mặt góc cạnh. Vẻ đẹp điện ảnh là vũ khí và cũng là nhược điểm của Nhậm Mẫn. Cô không xấu nhưng chắc chắn khó được xem là đẹp giữa dàn giai nhân trong showbiz Hoa ngữ.

Sau khi hợp tác trong Thanh Bình Nhạc, nữ diễn viên từng bị đàn em Biên Trình miệt thị ngoại hình công khai trên sóng livestream.

"Tôi cảm thấy bản thân không xinh theo thẩm mỹ đại chúng và cũng không có vóc dáng đẹp như các sao nữ khác. Từng có giai đoạn, ngày ngày tôi tự hỏi tại sao mình không thể xinh hơn, thậm chí từng có ý định phẫu thuật thẩm mỹ. Sau đó, tôi hiểu rằng cuộc sống này không có ai hoàn hảo cả. Ai cũng có thể nói tôi xấu, nhưng tôi là diễn viên và không ai có quyền nói tôi diễn dở", cô chia sẻ trên Sina.

Trong năm 2021, Nhậm Mẫn có 6 phim truyền hình và điện ảnh dự kiến lên sóng. Theo Sina, đây là con số ấn tượng với một diễn viên trẻ.

Dàn sao trẻ cạnh tranh với Lưu Đức Hoa, Củng Lợi tại Hoa Đỉnh 2021

Giải thưởng Hoa Đỉnh công bố danh sách đề cử. Những hạng mục chính năm nay chứng kiến cuộc đối đầu của các gương mặt trẻ với tên tuổi kỳ cựu như Lưu Đức Hoa, Củng Lợi.

Angelababy phai roi show giai tri hinh anh

Angelababy phải rời show giải trí

0

Đại diện Angelababy không hài lòng với cách chơi thô bạo của sao trẻ Tống Vũ Kỳ và có bài viết thể hiện sự bất mãn. Điều này khiến tổ sản xuất và phía người đẹp nảy sinh mâu thuẫn.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm