Bộ sưu tập mới nhất của hãng Fear of God có gì đặc biệt?
Thứ năm, 20/8/2020 10:42 (GMT+7)
10:42 20/8/2020
Các thiết kế Fear of God được tín đồ thời trang đánh giá dễ mặc hơn với tông màu trung tính.
Dành thời gian dài để hướng hình ảnh đến dòng thời trang nam cao cấp, Fear of God ra mắt bộ sưu tập Xuân - Hè 2021 với sự thay đổi khác lạ mang tinh thần thanh lịch, pha lẫn nét đường phố bụi phủi. Các thiết kế của Giám đốc sáng tạo Jerry Lorenzo định hình theo kiểu đồ may đo, phù hợp với tinh thần thời trang trong thập niên mới. "Tôi nghĩ rằng, thương hiệu cần có những bước tiến xa hơn trong tương lai và chúng tôi đang hiện thực hóa điều đó", nhà thiết kế chia sẻ trên Vogue. Ảnh: Vogue.
Theo nhận định của Vogue, sau khi hợp tác cùng nhãn hàng Ermenegildo Zegna, Jerry Lorenzo nhìn ra được hướng đi của hãng phải mang tinh thần sang trọng hơn, đáp ứng nhu cầu của người đàn ông trưởng thành, coi trọng chất lượng quần áo hơn việc chạy theo xu hướng. Bộ sưu tập lần này đã thể hiện được tầm nhìn của nhà thiết kế khi sử dụng những sắc thái cơ bản trong thời trang hay tông màu đất nam tính. Ảnh: Vogue.
Người đàn ông của thương hiệu không cần phải gai góc, bụi bặm trong những bộ cánh đậm chất streetwear, mà thay vào đó là kiểu đồ họ có thể mặc được mỗi ngày, không sợ lỗi mốt. Suit độn vai, phối cùng áo len và quần tây đồng màu mang đến sự phóng khoáng, nhưng cũng đầy tính thanh lịch. Ảnh: Vogue.
Sự chuyển đổi của hãng không phải quá đột ngột mà tập cho khách hàng cách thích nghi với phiên bản hoàn thiện hơn. Chiếc áo hoodie bụi phủi, không còn kết hợp với quần jeans rách mà thay vào đó là phom dáng quần tây ống suông được cắt may chỉn chu theo đường nét cơ thể người mặc. Tinh thần phóng khoáng đường phố hòa quyện cùng sự thanh lịch là hướng phát triển cho thương hiệu những năm về sau. Ảnh: Vogue.
Các gam màu hướng đến sự tối giản, bởi nhãn hàng mong muốn bất cứ người đàn ông nào cũng có thể mặc được trang phục Fear of God. Chất liệu cũng là điểm đặc biệt trong bộ sưu tập lần này, Lorenzo phải tìm hiểu rất kỹ về cách sử dụng vải, hòa quyện trên cùng một set đồ vẫn giữ tính nhất quán, không làm mất đi chất riêng của từng thiết kế khi được tách riêng. Ảnh: Vogue.
Theo lời chia sẻ của biên tập viên Luke Leitch, Lorenzo đã thể hiện rõ tham vọng của mình trong bộ sưu tập Xuân - Hè 2021. Anh mong muốn ở thập niên mới, Fear of God phải định hình được giá trị thương hiệu ở mảng thời trang cao cấp, không chỉ bó buộc bản thân trong phạm vi của streetwear. Một bộ trang phục phải truyền tải được rõ những điều này qua cách kết hợp các thiết kế cùng nhau. Ảnh: Vogue.
Với những người yêu thích thương hiệu, đây là sự khởi đầu mới trong năm 2020 sau khi khủng hoảng Covid-19 đi qua. Tuy nhiên, số còn lại cho rằng, hãng đang đánh mất đi tính độc bản vốn có từ những ngày đầu thành lập. Họ chỉ thấy sự lập lại hay học hỏi ý tưởng của Lorenzo từ các thương hiệu đi trước. Ảnh: Vogue.
Cách tạo nên bộ sưu tập cũng khá nhàm chán, chỉ quanh quẩn ở những thứ cơ bản và mất đi tư duy sáng tạo phóng khoáng của nhà thiết kế Jerry Lorenzo. Thậm chí, giới mộ điệu còn có sự so sánh với các thương hiệu làm tốt ở mảng trang phục tối giản cùng mức giá thấp hơn. Ảnh: Vogue.
Giờ đây, người xem chỉ nhìn thấy sự mới lạ trong bộ sưu tập Xuân - Hè 2021, mà không hiểu rõ DNA của hãng là gì. Chạy theo trào lưu, học hỏi hướng đi của các thương hiệu khác là điều tốt, nhưng để mất đi tính định hình thương hiệu là điều mà giới mộ điệu không mong muốn nhìn thấy ở Fear of God. Ảnh: Vogue.