Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ sưu tập Coca-Cola có một không hai ở Sài Gòn

Với 10 năm sưu tập, anh La Hưng đã làm chủ một gia tài gồm hàng trăm lon Coca-Cola độc đáo được săn lùng từ khắp nơi trên thế giới.

Tròn một thập kỉ trước, khi những lon Coca-Cola đầu tiên được anh La Hưng, sống ở quận 5, TP.HCM, đem về từ Mỹ, vợ anh chỉ cười mỉm rồi nói “Không biết chơi được bao lâu hay vài bữa lại quăng vào xó”. Thế mà giờ đây, bộ sưu tập của anh đã lớn hơn rất nhiều và được trưng bày ở khắp các vị trí đẹp nhất trong nhà. Nơi anh ở như một bảo tàng với những lon Coca-Cola đủ chủng loại.

  Một góc trong bộ sưu tập của anh La Hưng.
Một góc trong bộ sưu tập của anh La Hưng.

Với La Hưng, đây không chỉ là thú vui mà còn là giấc mơ ngọt ngào được thực hiện bởi chính loại đồ uống anh yêu thích nhất. Anh nói “Người ta sưu tập đồng hồ, xe cổ còn tôi không hiểu sao lại chìm đắm “giấc mơ Mỹ”, khi mê mẩn những cái lon mang sắc màu may mắn này”.

Nhớ lại những ngày đầu tiên, anh cứ nghĩ mọi lon Coca-Cola đều giống nhau. Trong một chuyến sang Mỹ thăm con, anh mới biết chúng rất đa dạng và nhiều hình dáng. “Tôi cứ tròn mắt nhìn chai Coca-Cola nhỏ nhỏ, cao cao in hình ông già Noel, như con nít nhìn kẹo vậy”, anh dí dỏm kể lại.

Đợt ở Mỹ đó, anh không tham quan xứ sở cờ hoa như các khách du lịch bình thường mà đi tìm vỏ lon Coca-Cola các loại. Đến khi về Việt Nam, suýt nữa anh bị chặn lại lại vì hải quan nghi là… buôn lậu đồ uống. 

Chai Coca-Cola Mahalo cực hiếm của anh La Hưng.
Chai Coca-Cola Mahalo cực hiếm của anh La Hưng.

Trong bộ sưu tập có một không hai của mình, anh La Hưng quý nhất chai Coca-Cola mang tên Mahalo Hawaii bị băng dọc, băng ngang trông như… đồ bỏ đi. Anh cho hay, cả thế giới chỉ có 100 chai được sản xuất nhân kỷ niệm 100 năm thành lập của hãng này. Một lần, khách đến chơi suýt bật nắp uống vì không biết đây là chai anh sưu tầm. Coca-Cola Việt Nam từng ngỏ ý đóng nắp lại giúp nhưng anh từ chối, vì muốn giữ lại kỉ niệm vui đó.

Những lon Coca-Cola khiến La Hưng cảm thấy ấm áp nhất đều do con trai anh tặng. Mỗi chiếc anh đều nâng niu như báu vật. Trong khi vợ anh chẳng ngó ngàng gì đến đống chai lọ này thì con trai anh lại "máu me" giống bố.

“Nó bị lây tôi. Hồi còn du học ở Mỹ, rảnh ra là nó đi tìm giúp tôi những chai Coca-Cola độc đáo, thậm chí còn lên Ebay đấu giá một số mẫu tôi không tìm ra. Gần đây, nó gửi về mấy chai nhôm phiên bản World Cup 2014 khiến tôi mừng quá và khoe ngay với đám bạn cuồng bóng đá”. 

Coca-Cola phiên bản World Cup 2014.
Những lon Coca-Cola phiên bản World Cup 2014.

Những chai, lon Coca-Cola in tên tại Việt Nam vừa mới ra lò cũng đã được La Hưng nhanh tay sưu tập đủ cả. Vốn là chuyên gia sưu tập, anh biết đến chương trình “Share a Coke – Trao Coca-Cola, kết nối bạn bè” từ khi còn ở Úc. Năm ngoái, khi sự kiện được tổ chức tại Thái Lan, anh đã hy vọng Coca-Cola Việt Nam sớm triển khai.

Giờ đây, anh La Hưng cảm thấy mãn nguyện với những lon Coca-Cola in tên anh, vợ và 2 đứa con. Ngoài một lon ghi tên Nhung tặng vợ, anh cũng mới gửi sang Mỹ tặng con trai lon in tên Phong. Anh vui vẻ tiết lộ: “Sau khi cầm lon Coca-Cola tôi tặng, bà xã vui hẳn và có vẻ ủng hộ việc sưu tập của tôi hơn. Biết đâu sắp tới, cô ấy còn giúp… phủi bụi các bộ lon chứ không bỏ mặc tôi vui thú một mình như trước”.

Trao Coca-Cola có in tên người thân là cách kết nối thú vị trong gia đình.
Trao Coca-Cola có in tên người thân là cách kết nối thú vị trong gia đình.

Giang Ngọc Minh

Bạn có thể quan tâm