Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bố Son Heung-min bị trừng phạt

Bố của Son Heung-min, ông Son Woong-jung, bị phạt vì vi phạm luật bảo vệ trẻ em tại học viện bóng đá của mình.

Theo AP, bố của Son bị Tòa án huyện Chuncheon phạt 2.200 euro vì những vi phạm tại Học viện bóng đá Son. Hai huấn luyện viên khác tại học viện cũng bị phạt một khoản tiền tương tự. Ông Son Woong-jung cùng hai huấn luyện viên bị cáo buộc có hành vi bạo hành và lăng mạ các cầu thủ trẻ tại học viện bóng đá mang tên Son.

Sự việc xảy ra khi bố mẹ của một cầu thủ tố cáo ông Son Woong-jung và nhân viên với cảnh sát địa phương vào tháng 3. Cảnh sát chuyển vụ việc cho bên công tố một tháng sau đó. Bố mẹ nạn nhân tiết lộ con trai "bị một trong hai huấn luyện viên đánh bằng cờ phạt góc và phải chịu sự lạm dụng bằng lời nói".

Ông Son Woong-jung đang giữ chức vụ Giám đốc tại học viện. Ông phủ nhận mọi hành vi sai trái. Tuy nhiên, bố của Son cũng đưa ra lời xin lỗi và hứa sẽ xem xét lại phương pháp huấn luyện ở học viện.

Học viện bóng đá Son được thành lập vào năm 2021, với sự đầu tư lớn từ Son Heung-min. Chân sút của Tottenham được cho là đã tài trợ phần lớn số tiền cho dự án trị giá 15 triệu euro.

Hiện tại, Son Heung-min đang nghỉ thi đấu vì chấn thương gân khoeo. Anh kỳ vọng trở lại ở trận tiếp theo của Tottenham tại Premier League gặp West Ham vào ngày 19/10. Son chưa lên tiếng về vụ lùm xùm ở học viện.

Thành tích bán kết World Cup 2002, sự phát triển của hệ thống K League vẫn là chưa đủ để bóng đá Hàn Quốc tự nuôi sống chính mình. Câu chuyện của nền bóng đá xứ kim chi được khắc họa trong Organizational Culture, Image, Identity in Professional South Korean Club Football của tác giả người Đức Nikolas Sonneborn.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm