Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ sách giúp bố mẹ giáo dục giới tính toàn diện cho con trẻ

7 cuốn sách nhỏ trong bộ sách "An toàn cho con yêu" của Jayneen Sanders trang bị kiến thức giúp trẻ chủ động phòng tránh vấn nạn lạm dụng và xâm hại tình dục.

bo sach An toan cho con yeu anh 1
Không là không: Cuốn sách nhấn mạnh việc một đứa trẻ dù ở lứa tuổi nào cũng được quyền nói “không” khi bị ai đó đòi ôm, hôn hoặc đòi tắm. Theo tác giả, nói “không” với những ép buộc không hợp lý đến từ người ngoài là bước đầu tiên để trẻ tự bảo vệ mình. Bên cạnh đó, cuốn sách dạy trẻ em về ranh giới cá nhân, trao quyền quyết định cho trẻ trong nhiều trường hợp bị ép buộc hay tấn công.
bo sach An toan cho con yeu anh 2
Trai hay gái chúng mình chẳng khác nhau: Cuốn sách đi sâu vào chủ đề dạy trẻ về sự khác biệt giới tính, giúp bé hiểu thế nào là quan hệ bình đẳng, biết tôn trọng cảm xúc, tự yêu thương mình, đồng cảm và khoan dung. Bất bình đẳng giới có thể được xóa dần nếu trẻ được giáo dục đúng đắn từ những năm tháng đầu đời. Dù mang giới tính nào trẻ đều xứng đáng được tôn trọng. Để giúp trẻ ghi nhớ, cảm nhận sâu sắc hơn tác giả đã truyền tải thông điệp qua những bức tranh vẽ trực quan, sinh động và kèm với đó là các câu hỏi mở cho từng trang sách.
bo sach An toan cho con yeu anh 3
Tớ biết bảo vệ cơ thể mình: Sách cung cấp những kiến thức, kỹ năng cần thiết cho trẻ về mọi khía cạnh xoay quanh an toàn thân thể. Qua đó, dạy trẻ nhận biết cơ thể mình, tự bảo vệ bản thân, tôn trọng cảm giác của mình, nhận diện sự an toàn và không an toàn, tránh đụng chạm cơ thể, phân biệt bí mật xấu, tìm hiểu về bộ phận riêng tư... Song song với việc cập nhật kiến thức, tác giả còn đưa ra những câu hỏi thảo luận giúp phụ huynh và trẻ luyện tập, thực hành tốt các bài học.
bo sach An toan cho con yeu anh 4
Thuyền trưởng cướp biển - gái tài như trai: Cuốn sách mang đến câu chuyện của Ngọc Trai, một thuyền trưởng cướp biển dũng cảm, công bằng và mạnh mẽ. Cô và thủy thủ đoàn đa dạng của cô tìm kiếm những cuộc phiêu lưu trên biển. Cho đến ngày ông Mắt Lốp chen vào cuộc sống trên con tàu. Qua câu chuyện đáng yêu ấy, tác giả muốn gửi gắm thông điệp về bình đẳng giới, tôn trọng cá nhân và phòng chống bạo lực. Jayneen Sanders nhấn mạnh các cô gái có thể mạnh mẽ, tự lập, theo đuổi giấc mơ của mình và làm việc xuất sắc như đấng mày râu.
bo sach An toan cho con yeu anh 5
Bí mật rất cần bật mí: Cuốn sách kể về cậu bé Alfred có một bí mật cực kỳ khó chịu về người chủ nhà đang thuê mẹ cậu dọn dẹp. Khi bí mật ấy được tiết lộ đồng nghĩa với việc mẹ cậu sẽ mất việc, nhưng nếu không nói cậu phải tiếp tục sự chịu đựng kinh khủng. Có không ít trường hợp, trẻ không dám nói rõ bí mật với chính bố mẹ mình. Để tránh tình trạng trên, cuốn sách sẽ cung cấp kỹ năng cần thiết để trẻ tự bảo vệ bản thân và khuyến khích trẻ lên tiếng.
bo sach An toan cho con yeu anh 6
An toàn cho con yêu: Cuốn sách hướng dẫn một cách tỉ mỉ, từng bước để các bậc phụ huynh, người thân trong gia đình biết cách bảo vệ trẻ em khỏi bị quấy rối và tấn công tình dục. Thông qua cuốn sách, các bạn nhỏ và các bậc phụ huynh sẽ có cơ hội hiểu được chính xác của các bộ phận “riêng tư” trên cơ thể, thế nào là “đụng chạm an toàn”, thế nào là “đụng chạm không an toàn”, cần làm gì nếu trẻ bị đụng chạm không an toàn...
bo sach An toan cho con yeu anh 7
Sách bài tập Con học cách tự vệ: Cuốn sách tổng hợp các kiến thức từ 6 cuốn trong series, Jayneen Sanders cụ thể hóa thành các bài tập nhỏ để các bé có thể tự làm và ghi nhớ những kiến thức đã học trong từng cuốn sách. Cuốn sách bao gồm đủ các nội dung: nhận biết cơ thể, nhận biết cảm xúc, phòng tránh kẻ xấu, xây dựng Mạng lưới Vệ sĩ An toàn, ứng phó khi có tình huống xấu...

Hãy để con lớn lên theo cách tự nhiên nhất

Cuốn sách là những câu chuyện vụn vặt của hai mẹ con Gia Gia, qua đó tác giả muốn gửi gắm tới các bà mẹ phương pháp giáo dục con làm sao để trẻ phát triển một cách tự nhiên nhất.



Nguyên Phương

Bạn có thể quan tâm