Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Quốc phòng sẽ có 3 đại tướng, Bộ Công an 1 đại tướng

Cấp bậc hàm cao nhất của giám đốc CA TP.Hà Nội và TP.HCM là trung tướng, còn thứ trưởng - phó bí thư Đảng ủy công an Trung ương có trần quân hàm là thượng tướng.

Sáng 27/11, 73% đại biểu Quốc hội tán thành thông qua Luật sửa đổi, bổ sung Luật Sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam; gần 72% đại biểu tán thành thông qua Luật Công an Nhân dân (sửa đổi).

Ngoài Bộ trưởng Bộ Quốc phòng có quân hàm đại tướng, hai vị trí là Tổng Tham mưu trưởng và Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị có trần quân hàm là đại tướng, vì người đứng đầu hai chức danh này có vai trò, vị trí quan trọng được quy định trong Hiến pháp, do Chủ tịch Nước bổ nhiệm, phù hợp với tổ chức Quân đội Nhân dân Việt Nam. 

Như vậy, Bộ Quốc phòng có 3 đại tướng; trần quân hàm của Tư lệnh, Chính ủy của Bộ Tư lệnh Thủ đô và Bộ Tư lệnh TP.HCM là trung tướng.

Dự thảo Luật sĩ quan Công an Nhân dân sửa đổi được thông qua không có quy định thêm một đại tướng cho vị trí thứ trưởng-phó bí thư Đảng ủy công an Trung ương. Chức danh này có trần quân hàm thượng tướng như hiện nay. Cấp bậc hàm cao nhất của giám đốc CA TP.Hà Nội và TP.HCM là trung tướng. Trần quân hàm trưởng công an cấp quận, huyện tại TP.Hà Nội và TP.HCM là thượng tá.

http://laodong.com.vn/chinh-tri/bo-quoc-phong-se-co-3-dai-tuong-bo-cong-an-1-dai-tuong-272845.bld

Theo Xuân Hải / Lao động

Bạn có thể quan tâm