Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Quốc phòng kiểm tra thực địa dự án resort ở đèo Hải Vân

Bộ Tổng tham mưu, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã tới thực địa khu vực dự án xây dựng resort ở đèo Hải Vân

Sáng 21/11, đoàn công tác liên ngành gồm cơ quan Bộ Tổng tham mưu, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Bộ tư lệnh Quân khu 5 đã vào mũi Cửa Khẻm, điểm bán đảo vươn ra xa nhất của khu vực đèo Hải Vân - nơi đã được tỉnh TT-Huế cấp phép đầu tư cho Cty cổ phần Thế Diệu để kiểm tra thực tế, khảo sát thực địa.

Mũi Cửa Khẻm, điểm bán đảo vươn ra xa nhất của khu vực đèo Hải Vân - nơi đã được tỉnh TT-Huế cấp phép đầu tư cho Cty cổ phần Thế Diệu. ảnh: Thanh Hải
Mũi Cửa Khẻm, điểm bán đảo vươn ra xa nhất của khu vực đèo Hải Vân - nơi đã được tỉnh TT-Huế cấp phép đầu tư cho Cty cổ phần Thế Diệu.

Như thông tin đã đưa việc Ban Quản lý Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, tỉnh TT-Huế cấp giấy chứng nhận đầu tư cho dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine, cho nhà đầu tư Trung Quốc là Cty cổ phần Thế Diệu. Sau khi dư luận phản ánh mạnh mẽ dự án đặt vị trí hiểm yếu phòng thủ quốc phòng, UBND TP.Đà Nẵng cũng đã có văn bản kiến nghị Chính phủ chỉ đạo TT-Huế rút giấy phép...

Ngay sau khi nhận chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc kiểm tra, cho ý kiến, ngày 21/11, Bộ Quốc phòng đã cử đoàn công tác vào khu vực Cửa Khẻm, đèo Hải Vân để khảo sát, kiểm tra thực tế để có quyết định chính thức về có dừng hay tiếp tục dự án này. Các cơ quan quân sự đã trao đổi ý kiến nhằm thống nhất tham mưu, đề xuất với thủ trưởng Bộ Quốc phòng có quyết định cuối cùng.

Theo Trung tướng Lê Chiêm - Tư lệnh Quân khu 5 - tinh thần của Bộ Tư lệnh Quân khu 5 là không đồng ý với dự án này, đồng thời đề nghị với Bộ Quốc phòng cho dừng dự án.

Thiếu tướng Nguyễn Quy Nhơn - Phó Tư lệnh Quân khu 5 - cho biết: Khu vực này mà để dự án phức tạp như thế là không nên. Nó ảnh hưởng đến thế phòng thủ và quốc phòng an ninh cũng không thuận lợi. Cho nên quan điểm của chúng tôi là đề nghị nghiên cứu lại. Và chúng tôi cũng đang báo cáo Bộ Quốc phòng và đề nghị Bộ Quốc phòng trình chính phủ sớm giải quyết vấn đề này cho nó tốt và chúng tôi không đồng tình triển khai thực hiện dự án này.

Nghị định 119/2004/NĐ-CP của Chính phủ quy định rõ: “Đối với những vấn đề quan trọng trực tiếp liên quan đến công tác quốc phòng, UBND các cấp có trách nhiệm trao đổi thống nhất với cơ quan quân sự địa phương cùng cấp trước khi kiến nghị với cơ quan quân sự địa phương cấp trên, Bộ Quốc phòng hoặc Chính phủ”.

Quyết định 13 ngày 23/2/2012 của Thủ tướng Chính phủ cũng quy định rõ đối với những dự án nhạy cảm về quốc phòng cần có ý kiến thẩm định của Bộ Quốc phòng. Tuy nhiên khi Ban Quản lý Khu Kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, tỉnh TT-Huế cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Cty Cổ phần Thế Diệu, có vốn đầu tư từ Trung Quốc vào tháng 10/2013, cơ quan này đã “cầm đèn chạy trước ôtô” khi chưa có ý kiến của Bộ Quốc phòng.

http://laodong.com.vn/kinh-te/cap-phep-dn-nuoc-ngoai-xay-resort-o-deo-hai-van-bo-quoc-phong-kiem-tra-thuc-dia-270881.bld

Theo Thanh Hải/ Lao động

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm