Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Quốc phòng không đồng ý dự án xây khách sạn ở đèo Hải Vân

"Nơi đó có vị trí chiến lược quan trọng trong quốc phòng, an ninh. Những dự án kinh tế, nhất là có yếu tố nước ngoài, Chính phủ có quy chế phải có thẩm định của cơ quan hữu quan".

Trao đổi bên hành lang Quốc hội, đại biểu Quốc hội, trung tướng Bế Xuân Trường (Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam) khẳng định, dự án khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine nằm ở vị trí chiến lược và chắc chắn Bộ Quốc phòng sẽ không đồng ý cho triển khai.

Trung tướng Bế Xuân Trường.

- Quan điểm của ông về việc Thừa Thiên - Huế cấp phép cho một doanh nghiệp nước ngoài xây dựng khu nghỉ dưỡng tại khu vực đèo Hải Vân, một địa điểm được đánh giá là trọng yếu về an ninh - quốc phòng?

- Nơi đó có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng trong quốc phòng, an ninh. Ở những vị trí như thế, những dự án phát triển kinh tế, nhất là với những dự án có yếu tố nước ngoài, Chính phủ cũng đã có quy chế là phải có thẩm định của các cơ quan hữu quan. Do vậy, khi mà hai cơ quan quân sự, công an ở cấp cơ sở thẩm định và không đồng ý thì có lẽ là sẽ không thực hiện được dự án này.

Quan điểm của Bộ Quốc phòng cũng là hết sức ủng hộ các địa phương phát triển kinh tế kết hợp với đảm bảo quốc phòng an ninh, nhưng với những dự án ảnh hưởng tới an ninh quốc gia, ở những khu vực chiến lược như vậy thì tuyệt đối không được làm. 

- Vậy Bộ Quốc phòng đã nhận được ý kiến hay báo cáo từ địa phương về dự án này chưa?

- Hiện, Bộ chưa nhận được báo cáo của địa phương về dự án này. Hỏi ý kiến chính thức thì chưa, nhưng nếu có hỏi thì chắc chắn chúng tôi sẽ không đồng ý. Một khu du lịch nghỉ dưỡng có yếu tố nước ngoài mà lại nằm ở vị trí chiến lược như vậy thì không thể cấp phép cho làm được.

- Nhưng trong trường hợp địa phương, mà cụ thể ở đây là UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế vẫn quyết tâm làm thì sao thưa ông?

- Nếu cấp nào quyết định thì cấp ấy sẽ sai. Trong trường hợp nếu UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn quyết tâm làm thì chắc chắn Bộ Quốc phòng sẽ có ý kiến phản đối.

Cấp phép xây khu nghỉ dưỡng ở đèo Hải Vân

Đỉnh đèo Hải Vân, vị trí trọng yếu về quốc phòng được tỉnh Thừa Thiên - Huế cấp phép cho công ty nước ngoài xây dựng các khu nghỉ dưỡng với vốn đầu tư lên đến hàng trăm triệu USD.

http://laodong.com.vn/chinh-tri/bo-quoc-phong-khong-dong-y-trien-khai-du-an-xay-khach-san-o-deo-hai-van-270062.bld

Theo Phi Long/Lao động

Bạn có thể quan tâm