Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bỏ quên iPad, mở ra thấy ảnh selfie của mèo

Một du học sinh người Trung Quốc phát hiện hàng chục bức ảnh selfie của chú mèo sau khi kiểm tra chiếc iPad bị bỏ quên.

“Tác giả” những bức ảnh này là Er Niu, chú mèo lông trắng 7 tháng tuổi. Khi chủ nhân bỏ quên iPad ở nhà, Er Niu đã dùng nó để chụp hàng chục tấm ảnh selfie.

Những tấm ảnh Live Photos cho thấy Er Niu đang liếm chân hoặc nhìn vào màn hình iPad, bật cả Retina Flash để làm sáng bức ảnh.

Chủ nhân của Er Niu là du học sinh Trung Quốc tại Australia. Ngoài Er Niu, cô còn nuôi chú mèo mướp một tuổi tên là Xiao Ai. Cả hai chú mèo đều bị bỏ rơi từ nhỏ.

Sau khi được chủ nhân chiếc iPad chia sẻ trên mạng xã hội, đoạn video ghi lại những bức ảnh chụp bởi mèo Er Niu đã thu hút hàng chục nghìn bình luận.

“Dễ thương quá! Er Niu thật thông minh. Giờ nó đã biết cách chụp selfie rồi”, “Nó khiến tôi nhớ lại đám trẻ đang lén chụp selfie bằng điện thoại của tôi” là những bình luận hài hước khi nhìn thấy những bức ảnh selfie của Er Niu.

Bo quen iPad mo ra thay toan hinh meo anh 3

Sau khi trở về nhà, chủ nhân phát hiện chiếc iPad dính đầy lông mèo. Ảnh: @xiaoaierniu/Douyin.

Đây không phải lần đầu những con vật bị phát hiện chụp ảnh selfie. Ngày 12/9, chàng trai 20 tuổi sống tại Johor (Malaysia) tên Zackrydz Rodzi bị mất điện thoại trong lúc ngủ nhưng không thấy dấu hiệu cho thấy đó là vụ trộm.

Khi định báo cảnh sát, cha của Rodzi đã nhìn thấy một con khỉ xung quanh, cho rằng đó là thủ phạm lấy cắp điện thoại. Lúc tìm kiếm ở sân sau, Rodzi và anh trai nghe thấy chiếc điện thoại đổ chuông trong khu rừng gần nhà.

Bo quen iPad mo ra thay toan hinh meo anh 4

Ảnh selfie một con khỉ được tìm thấy trong chiếc điện thoại của Rodzi. Ảnh: BBC.

Tìm được điện thoại, Rodzi cho biết nó chỉ bị bong lớp dán màn hình và dính bùn, vẫn hoạt động tốt.

Kiểm tra bên trong, Rodzi tìm thấy hàng chục tấm ảnh selfie của con khỉ, có cả video cho thấy nó đang cố gắng ăn chiếc điện thoại của anh. Rodzi cho rằng con khỉ đã trèo qua cửa sổ để lấy chiếc điện thoại.

Sau khi chia sẻ trên mạng xã hội, hình ảnh selfie của con khỉ trong điện thoại của Rodzi thu hút hàng nghìn lượt thích, được các trang báo quốc tế đăng tải.

8 bức ảnh lừa dối nổi tiếng Internet

Einstein vui vẻ đạp xe trong vụ nổ bom, phi công selfie từ cửa sổ máy bay hay tư thế "dab" đầu tiên là những hình ảnh từng khiến nhiều người tin là thật.

Mỹ đánh sập cầu nối Internet của hàng triệu dân Trung Quốc

Lệnh cấm được áp dụng từ ngày 20/9 sẽ khiến siêu ứng dụng của Trung Quốc biến mất khỏi thị trường Mỹ.

Phúc Thịnh

Theo Daily Mail, BBC

Bạn có thể quan tâm