Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ phim đặc biệt về diễn viên Hàn Quốc đầu tiên giành giải Oscar

Youn Yuh Jung là diễn viên Hàn Quốc đầu tiên giành giải Oscar. Câu chuyện của bà đã tạo cảm hứng cho hai nhà làm phim Na Young Suk và Shin Hyo Jung.

Ngày 26/4, đài tvN giới thiệu đoạn teaser đầu tiên về loạt phim truyền hình thực tế mang tên Youn's Unexpected Journey. Ngôi sao 75 tuổi Youn Yuh Jung xuất hiện cùng tài tử Lee Seo Jin trong những thước phim đầu tiên.

Được cầm trịch bởi bộ đôi đạo diễn, nhà sản xuất phim Na Young Suk và Shin Hyo Jung, Youn's Unexpected Journey ghi lại câu chuyện của bà Youn Yuh Jung trên hành trình trở thành diễn viên Hàn Quốc đầu tiên nhận tượng vàng Oscar.

Ngoài ra, loạt phim cũng sẽ theo chân Youn Yuh Jung trong chuyến đi đến Los Angeles, California (Mỹ) để tham dự lễ trao giải Oscar lần thứ 94 diễn ra vào cuối tháng 3. Tại đây, một lần nữa diễn viên gạo cội trở thành khách mời đặc biệt, là người công bố tượng vàng giành cho hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc.

Youn Yuh Jung anh 1

Bà Youn Yuh Jung là diễn viên Hàn Quốc đầu tiên giành giải Oscar.

"Loạt phim sẽ phản ánh một cách chân thực nhất về bà Youn Yuh Jung ở nhiều khía cạnh. Khán giả có cơ hội chứng kiến một hành trình bất ngờ khác trong cuộc sống bình dị của ngôi sao gạo cội, chuyên nghiệp", nhà sản xuất Shin Hyo Jung tiết lộ.

Vào tháng 4/2021, bà Youn Yuh Jung đã ghi tên mình vào lịch sử khi trở thành ngôi sao Hàn Quốc đầu tiên và người phụ nữ châu Á thứ hai giành tượng vàng Oscar cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc.

Thành công đến với nữ diễn viên nhờ vai người bà vui tính trong bộ phim Minari của đạo diễn Lee Isaac Chung. Bà Youn giành giải thưởng quan trọng khi đã bước sang tuổi thất tuần.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đánh giá tượng vàng Oscar của nữ diễn viên giúp nâng tầm nền văn hóa và nghệ thuật Hàn Quốc, đồng thời viết nên một chương mới trong lịch sử điện ảnh nước nhà.

Bà đã làm nên lịch sử một lần nữa sau khi đạo diễn Bong Joon Ho giành bốn tượng vàng tại Oscar 2020 với tác phẩm Parasite (2019).

Trong bài chia sẻ khi nhận giải ở lễ trao giải Oscar lần thứ 93, minh tinh Hàn Quốc cũng cho biết lý do bà miệt mài đóng phim dù đã 74 tuổi là hai con trai. "Cảm ơn các con đã luôn nhắc nhở mẹ vẫn còn có thể đóng phim", bà phát biểu.

Thu Hường

Bạn có thể quan tâm