Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ nội vụ TBN bác tin đồn cha con Messi rửa tiền cho mafia

Bộ nội vụ Tây Ban Nha vừa lên tiếng bác bỏ thông tin đang tạm giữ cha con Messi để điều tra vì nghi ngờ có dính líu tới một đường dây rửa tiền xuyên quốc gia cho tội phạm ma túy Colombia.

Đại diện bộ nội vụ Tây Ban Nha cũng khẳng định tổ chức điều tra UCO, trực thuộc đơn vị cảnh sát tư pháp Tây Ban Nha không hề tiến hành điều tra cho con Messi và các cầu thủ Barca.

Cha con Lion Messi đang bị cáo buộc có liên quan tới một phi vụ "rửa tiền" cho tội phạm ma túy.

Trước đó, dư luận và người hâm mộ được hoảng loạn khi tờ nhật báo El Mundo, một trong các tờ báo lớn và uy tín nhất Tây Ban Nha tung tin đồn cha ruột Messi có tham gia vào một đường dây rửa tiền cho mafia Colombia. Theo đó, trận đấu giao hữu mang tên “Messi và những người bạn” chỉ là một hình thức hợp thức hóa tiền “bẩn” qua lớp vỏ từ thiện.  Ông Jorge Messi, người trực tiếp đứng ra giàn xếp sẽ được ăn hoa hồng 10-20% nếu như thương vụ thành công. Tổ chức điều tra tội phạm Tây Ban Nha UCO đang tiến hành lấy lời khai của cha con Messi và 3 người đồng đội khác ở Barca là Barca là Dani Alves , Pinto và Mascherano.

Tuy nhiên, có vẻ như tất cả những thông tin đầy kịch tính đó đều là… tin vịt. Gia đình Messi không giấu được tức giận, thậm chí dọa sẽ đâm đơn kiện tờ báo vì những tin đồn nhảm nhí này.

Ông Jorge Messi, cha ruột của Lion Messi.

Ông Jorge Messi vừa yêu cầu El Mundo phải đăng tin cải chính và công khai xin lỗi vì bôi nhọ danh dự gia đình ông.

Toni Freixa, phát ngôn viên của BarcelonaFC cũng vừa đăng đàn để bảo vệ Messi và gia đình trước sóng gió tin đồn. Ông khẳng định: “Có người đang cố tình bôi nhọ dạnh tiếng và uy tín cầu thủ của chúng tôi”. Đây có thể là một động thái nhằm hạ bệ Messi trong hoàn cảnh cuộc đua giành danh hiệu Quả bóng vàng 2013 đang đến gần.

Ông nhấn mạnh ban huấn luyện Barca sẽ luôn sát cánh và bảo vệ Messi và gia đình tới cùng nếu như đây thực sự là một âm mưu nhằm hãm hại ngôi sao người Argentina.

Lam Anh

Bạn có thể quan tâm