Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Ngoại giao bình luận về tội phạm ấu dâm Anh nhập cảnh vào VN

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nói các vấn đề liên quan đến người nước ngoài tại Việt Nam, bao gồm xuất nhập cảnh và cư trú, được quy định trong bộ luật năm 2014.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về vấn đề xét duyệt visa của Việt Nam đối với người nước ngoài từng phạm tội ấu dâm, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: "Các vấn đề liên quan đến người nước ngoài xuất cảnh, nhập cảnh Việt Nam, cũng như cư trú tại Việt Nam được quy định tại Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam năm 2014 do Bộ Công an trực tiếp quản lý".

Bo Ngoai giao binh luan Christopher Trinnaman anh 1
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: Việt Linh.

Trước đó, dư luận Anh phẫn nộ sau khi truyền thông nước này đăng tải thông tin Christopher Trinnaman, người từng phải ngồi tù ở Anh vì dụ dỗ trẻ em quan hệ tình dục, đã tới Việt Nam làm nhạc công trong một dàn nhạc giao hưởng.

Nhạc công trombone chuyển tới Việt Nam sau khi mãn hạn tù vào năm 2015. Nhà chức trách Anh cho biết Trinnaman sống ở Việt Nam trong khi có tên trong danh sách tội phạm tình dục của Anh.

Ngày 17/5, hãng tin AFP đưa tin hoạt động ấu dâm đang gia tăng đột biến ở khu vực Đông Nam Á, trong đó những kẻ có ý đồ xấu xem cảnh lạm dụng qua webcam, rồi trả bằng tiền ảo vốn gần như không thể truy tìm dấu vết.

Tội phạm ấu dâm qua mạng gia tăng đột biến ở ĐNA, đe dọa Việt Nam

Hoạt động ấu dâm gia tăng đột biến ở khu vực Đông Nam Á, trong đó những kẻ có ý đồ xấu xem cảnh lạm dụng qua webcam, rồi trả bằng tiền ảo vốn gần như không thể truy tìm dấu vết.

Những vụ tội phạm ấu dâm nước ngoài lẻn đến Việt Nam gây rúng động

Trong những năm qua, nhiều tội phạm hoặc đối tượng có tiền án ấu dâm ở nước ngoài đã được phát hiện lẻn đến Việt Nam. Mọi người chỉ biết sau khi báo chí đưa tin.

Trọng Thuấn - Hà Lan

Bạn có thể quan tâm