Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bố mẹ nổi giận khi hay tin con gái cưới vợ

Hay tin con cưới vợ, gia đình "chú rể" trong cặp đôi đồng tính nữ ở Thanh Hóa tức giận, yêu cầu con khẩn trương khăn gói về quê giải trình sự việc.

Đám cưới đồng tính nữ đầu tiên tại Thanh Hóa gây xôn xao

Sau hơn 5 tháng yêu nhau, cặp đồng tính nữ "chàng" 23 tuổi, nàng 19 tuổi đã tổ chức đám cưới với sự tham dự của đông đảo bạn bè, nhưng tất cả người thân đều vắng mặt.

Câu chuyện một cặp đồng tính nữ “chú rể” Trần Thị Thúy (23 tuổi) và cô dâu tên Lan (19 tuổi) cưới nhau ở Thanh Hóa vẫn đang gây xôn xao dư luận suốt nhiều ngày nay.

Tròn hai tuần sau ngày nên nghĩa vợ chồng, “chú rể” Thúy chia sẻ, cuộc sống mới có rất nhiều trở ngại, từ sinh hoạt hàng ngày tới công việc.

Đặc biệt, hay tin con cưới vợ, gia đình Thúy rất tức giận. Bố mẹ yêu cầu Thúy khẩn trương khăn gói về quê giải trình sự việc. Dù hoang mang trước áp lực gia đình, “chú rể” cho biết sẽ cố gắng thuyết phục bậc sinh thành đồng ý. 

Trong khi đó, gia đình Lan hiện chưa biết hai người cưới nhau. Cả hai dự định khi nào cuộc sống mới và gia đình ổn định về ra mắt hai nhà.

Sau hai tuần nên nghĩa vợ chồng, cặp đôi Thúy - Lan đang vấp phải nhiều thách thức trong cuộc sống. Ảnh: FBNV.
Sau hai tuần nên nghĩa vợ chồng, cặp đôi Thúy - Lan đang vấp phải nhiều thách thức trong cuộc sống. Ảnh: FBNV.

Để tự lo cuộc sống mới, “vợ chồng” Thúy mở một nhà hàng nhỏ ven đường Lê Lai (TP. Thanh Hóa). Hằng ngày, cặp đôi làm việc từ rạng sáng đến khuya. “Cửa hàng ngày càng nhiều khách, tụi em làm không có lúc nào ngưng tay. Dù vất vả nhưng vợ chồng em luôn động viên nhau”, Thúy cho biết. 

Nhìn ánh mắt, cử chỉ “vợ chồng” Thúy trao nhau một cách thân thương, bạn bè không khỏi xúc động và luôn chúc cho hai người hạnh phúc. “Vợ chồng họ đến với nhau bằng tình yêu chân thành, cùng nhau vượt qua bao gian khổ thử thách. Trong mối quan hệ với bạn bè, cả hai luôn sống hòa đồng, tử tế”, một người bạn “chú rể” nhận xét.

Là sinh viên năm cuối ngành sư phạm tại một trường đại học ở Thanh Hóa, ngoài thời gian trên giảng đường, chú rể bận rộn xuôi ngược với khởi nghiệp kinh doanh. Thúy tâm sự, cả hai "vợ chồng" sẽ cố gắng làm việc thật tốt, gây dựng sự nghiệp. 

Vấn đề khiến “chú rể” lo lắng nhất lúc này đó là vốn kinh doanh khi gần như chỉ có 2 bàn tay trắng. Thiếu tiền, thiếu vốn khiến cả hai vất vả xoay xở. Tuy nhiên, cả hai đều tỏ ra khá lạc quan khi "cô dâu" có sở trường nấu nướng với tấm bằng tốt nghiệp nấu ăn còn "chú rể" thì đã quen với việc chăm chỉ lo toan cuộc sống.

“Trước mắt, vợ chồng em sẽ động viên nhau làm việc. Về đánh giá của mọi người, em tin, tình yêu chân thành sẽ giúp khỏa lấp những định kiến”, Thúy chia sẻ. 

Trong khi đó, nói về vấn đề thủ tục đăng ký kết hôn cho “vợ chồng” Thúy, một cán bộ tư pháp khẳng định, hôn nhân đồng tính chưa được pháp luật thừa nhận nên không thể cấp giấy chứng nhận kết hôn cho cặp đôi.

Không cấm kết hôn giữa những người cùng giới tính

Luật hôn nhân và gia đình (sửa đổi) không có quy định cấm kết hôn giữa những người cùng giới tính và cũng quy định Nhà nước không thừa nhận việc này.

“Chú rể” Trần Thị Thúy (23 tuổi, huyện Nga Sơn, Thanh Hóa) kết hôn với cô dâu tên Lan (19 tuổi, quê Lào Cai) vào giữa tháng 11 trong một lễ cưới giản dị với sự tham gia đông đảo của bạn bè. Sinh ra trong một gia đình nghèo và đông anh em ở huyện Nga Sơn (tỉnh Thanh Hóa), Thúy từ nhỏ được biết đến là một đứa trẻ thông minh và hoạt bát. 

Tuy nhiên, đang tuổi mới lớn, gia đình dần nhận thấy tính cách con gái có biểu hiện bất thường. Từ lời ăn tiếng nói đến phong cách ăn mặc... Thúy đều thể hiện sự nam tính. 

Về phần cô dâu, sau thời gian tìm hiểu và cảm mến, đồng thời được bạn bè trong diễn đàn LGBT36 and Ally động viên, Lan đã vững tâm rời quê hương vào Thanh Hóa xây đắp cuộc sống cùng Thúy.

* Tên nhân vật đã được đổi.

Vì sao đa số người đồng tính giỏi kiếm tiền?

Tự chủ tài chính để sớm thoát ly gia đình mà sống thật với con người của mình là lời giải thích cho câu hỏi trên bởi chính những người trong cuộc.

Duy Cảnh

Bạn có thể quan tâm