Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bố Haaland tiết lộ lý do con trai không đến Man United

Alfe-Inge Haaland, bố của tiền đạo Erling Haaland, cho biết Man United đã tỏ ra thiếu quyết liệt trong việc ký hợp đồng với con trai mình.

"Bạn sẽ không biết điều gì chờ đợi mình ở đội bóng mới, mọi chuyện có thể suôn sẻ hoặc không. Chúng tôi không nhận được câu trả lời từ Man United, nhưng tôi hạnh phúc khi thấy con trai mình chơi bóng trong màu áo Dortmund. Bạn nên chuyển đến câu lạc bộ mà cả đội chào đón bạn, chứ không chỉ huấn luyện viên", bố Haaland phát biểu trên TV2 Na Uy.

Ngoài ra, bố Haaland ám chỉ con trai ông không đến Man United trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vì lúc đó, HLV Ole Solskjaer đang có nguy cơ bị sa thải.

Ly do Haaland khong den MU anh 1

Man United đã thiếu quyết liệt trong thương vụ Haaland. Ảnh: Getty.

"Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là cách câu lạc bộ hoạt động trong 5-10 năm qua, và định hướng của CLB trong tương lai. Thật nguy hiểm nếu bạn ký hợp đồng chỉ vì HLV trưởng, ông ta có thể bị sa thải bất cứ lúc nào", bố Haaland nói thêm.

Erling Haaland và Solskjaer từng có thời gian làm việc cùng nhau tại CLB Molde thuộc giải VĐQG Na Uy. HLV của Man United rất quyết tâm lôi kéo cậu học trò cũ về sân Old Trafford, nhưng Haaland đã quyết định chuyển sang Dortmund với mức phí 20 triệu euro.

Kể từ khi chuyển đến Dortmund, Erling Haaland hòa nhập nhanh chóng và trở thành mắt xích không thể thiếu của đội chủ sân Signal Iduna Park. Sau 11 trận trong màu áo vàng-đen, tiền đạo người Na Uy ghi tới 12 bàn. Trước đó, anh có 28 pha lập công cho RB Salzburg.

Hiện tại, theo Transfermarkt, tiền đạo sinh năm 2000 được định giá lên tới 80 triệu euro.

'MU không được phép để vuột mất những tiền đạo như Haaland'

Cựu tiền vệ Paul Ince nhận định Manchester United không còn sức hút với những ngôi sao của bóng đá thế giới.

Linh Hoàng

Bạn có thể quan tâm