Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ GTVT chỉ đạo 'nóng' về việc đưa công dân Việt Nam hồi hương

Ngay trước giao thừa, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương cấp phép cho các hãng hàng không chở công dân Việt Nam về nước, nhất là ở địa bàn còn kiều bào "mắc kẹt".

Bộ GTVT vừa có công văn chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam thực hiện yêu cầu của Thủ tướng về việc triển khai các chuyến bay đưa kiều bào Việt Nam hồi hương.

Công văn nêu rõ Bộ GTVT đồng ý với đề xuất của Cục Hàng không về việc triển khai đưa công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước.

do bo han che nhap canh anh 1

Công dân Việt Nam hồi hương tại sân bay Vân Đồn. Ảnh: Quốc Nam.

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không chủ động phối hợp chặt chẽ với bộ, ngành, địa phương liên quan khẩn trương cấp phép cho các hãng hàng không (không phân biệt trong hay ngoài nước) chở công dân Việt Nam về nước, nhất là địa bàn còn công dân ta mắc kẹt.

Trước đó, Cục Hàng không đã đề xuất Bộ GTVT cho phép triển khai ngay việc thông báo và cấp phép bay cho các hãng hàng không chở công dân Việt Nam về nước trên chuyến bay thường lệ, không thường lệ mà không yêu cầu xét duyệt hành khách.

Cục cũng đề nghị Bộ báo cáo Thủ tướng dỡ bỏ hoàn toàn hạn chế về nhập cảnh đối với công dân Việt Nam, không giới hạn loại hình (hàng không, hàng hải...), hình thức vận chuyển (thường lệ, không thường lệ).

Theo báo cáo của Bộ Ngoại giao, hiện còn khá nhiều công dân Việt Nam mắc kẹt, đặc biệt tại khu vực Trung Đông - châu Phi. Thống kê cho thấy, khoảng hơn 600 người Việt đang không thể về nước.

Trong đó, Saudi Arabia có khoảng 200 người, Angola còn 150 người, UAE có 85 người và rải rác tại một số quốc gia khác trong khu vực.

Đưa công dân Việt Nam mắc kẹt ở nước ngoài về ngay trong dịp Tết

Trước tình hình nhiều người Việt Nam bị mắc kẹt lại nước ngoài, Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương cấp phép cho hãng hàng không nước ngoài chở công dân về nước.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm