Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bỏ giải U19 Quốc gia, bầu Đức đối diện án phạt nặng

Với việc không đồng ý cho HAGL tham dự giải U19 Quốc gia 2015, bầu Đức sẽ phải đối diện án phạt nặng từ VFF.

Theo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp sửa đổi, bổ sung năm 2013 đã được Tổng cục TDTT phê duyệt, bắt đầu từ mùa giải 2015, CLB tham gia Giải vô địch Quốc gia bắt buộc phải có 4 đội bóng tham gia đầy đủ các cấp độ U21, U19, U17 và U15 hàng năm.

Nếu CLB không đủ số lượng đội trẻ tham dự giải theo quy định sẽ phải chịu hình thức kỷ luật theo quy định kỷ luật của VFF. Cụ thể, CLB sẽ bị phạt 200 triệu đồng/đội không tham dự giải. Quy định này đã được ghi rất rõ tại điều 36, mục 3, khoản b của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp.

Bầu Đức không cho HAGL dự giải U19 Quốc gia

HAGL sẽ không tham dự giải U19 quốc gia 2015 vì bầu Đức không muốn lứa cầu thủ thế hệ kế cận của Công Phượng, Tuấn Anh bị “lộ hàng” quá sớm.

CLB HAGL của bầu Đức sẽ phải chịu án phạt nặng vì không tham gia giải U19 Quốc gia năm 2015.
CLB HAGL của bầu Đức sẽ phải chịu án phạt nặng vì không tham gia giải U19 Quốc gia năm 2015. Ảnh: Tùng Lê

Sở dĩ VFF phải đưa ra quy định này là nhằm khuyến khích công tác đào tạo trẻ của các CLB, góp phần giúp đội bóng phát triển một cách bền vững thay vì tình trạng chộp giật cầu thủ từng tồn tại thời gian dài trước đây.  

Với tư cách Phó chủ tịch phụ trách tài chính của VFF, bầu Đức đương nhiên hiểu rõ quy định vừa nhắc. Nhưng từ góc độ người đứng đầu CLB HAGL cũng như Học viện HAGL Arsenal JMG, ông vẫn không đồng ý để các cầu thủ trẻ của mình tham dự giải U19 Quốc gia 2015 vì lo sợ quá trình phát triển của họ sẽ bị ảnh hưởng giống như trường hợp của Công Phượng.

Điều đó cũng có nghĩa CLB HAGL trước mắt sẽ phải chịu phạt 200 triệu đồng. Tuy vậy, nếu bầu Đức vẫn giữ nguyên quan điểm không hoặc sử dụng hạn chế các cầu thủ trẻ của Học viện HAGL Arsenal JMG ở sân chơi trong nước thì số tiền phạt sẽ còn tăng thêm trên mỗi giải mà đội bóng phố núi không tham dự.

Giải U19 Quốc gia 2015 quy tụ 20 đội bóng đến từ các CLB khắp trên cả nước, trong đó có những trung tâm đào tạo danh tiếng như Hà Nội T&T, Viettel, SLNA, Đà Nẵng hay Đồng Tháp… nhưng cái tên được chờ đợi nhất là HAGL với các cầu thủ khóa 2 của Học viện HAGL Arsenal JMG đã không xuất hiện.

Vòng loại giải U19 Quốc gia sẽ khởi tranh từ ngày 8/1/2015 đến 1/2/2015 chọn lấy 8 đội vào thi đấu vòng chung kết diễn ra từ ngày 5 đến 14/3/2015.

Cầu thủ HAGL được trang bị áo tập trị giá 50 triệu/bộ

Bầu Đức đã không ngại chi đậm để đưa về CLB HAGL những thiết bị hiện đại nhất phục vụ việc nâng cao nền tảng thể lực của lứa "gà nòi".

 

Trao đổi cùng Zing.vn, Giám đốc điều hành CLB HAGL, ông Huỳnh Mau chia sẻ thêm thông tin: “Quy trình đào tạo cầu thủ của Học viện HAGL Arsenal JMG tuân thủ chặt chẽ theo quy trình đào tạo của CLB Arsenal nên việc để họ thi đấu ở các giải nào chúng tôi phải lên kế hoạch ngay từ đầu năm chứ không phải cứ thích là đưa cầu thủ của mình đi đá”.

Ông Huỳnh Mau nói tiếp: “Các cầu thủ thuộc khóa 2 của Học viện HAGL Arsenal JMG có năm sinh 1996, 1997, hoàn toàn đủ tuổi để tham dự giải U19. Nhưng quy định về việc chỉ các cầu thủ sinh năm 1997 trở về sau (18 tuổi) mới đủ tư cách tham dự giải U19 năm 2015 được VFF đưa ra chưa đầy một tháng trước khiến chúng tôi không kịp trở tay”.

Giám đốc điều hành của CLB HAGL cũng cho biết thêm là không chỉ đội bóng phố núi bị động trước yêu cầu của VFF mà nhiều đội khác, chẳng hạn Quảng Nam, cũng không có đội tham dự giải U19 năm 2015. “Chúng tôi sẽ có kiến nghị lên VFF chứ không thể áp dụng quy định kỷ luật một cách cứng nhắc như vậy”, ông Huỳnh Mau chia sẻ.

Công Phượng cùng đồng đội thử sức với á quân giải Thái Lan

Trong kế hoạch chuẩn bị cho V.League 2015, HAGL sẽ lên đường tập huấn Thái Lan từ ngày 18 đến 28/12 và sẽ có 3 trận đấu giao hữu tại đây.

 

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm