Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ gia vị đặc sản mới của Chin-su chinh phục người tiêu dùng Nhật Bản

Không chỉ “kể” câu chuyện đặc sản các vùng miền, bộ gia vị đặc sản hạt và bột Chin-su trở thành nguồn cảm hứng để người tiêu dùng Việt - Nhật sáng tạo món ngon.

Trong văn hóa ẩm thực Việt, gia vị giữ vị trí quan trọng - vừa tăng hương vị và màu sắc cho món ăn, vừa tạo cảm giác ngon miệng, tốt cho sức khỏe. Với lợi thế địa lý trải dài nhiều vùng khí hậu, thổ nhưỡng, Việt Nam sở hữu nguồn gia vị và thảo mộc tự nhiên phong phú. Dọc đất nước, mỗi địa phương lại có loại gia vị đặc trưng, mang đậm bản sắc vùng miền.

Mong muốn quảng bá và nâng tầm nông sản Việt Nam trên trường quốc tế, tại triển lãm thực phẩm lớn nhất Nhật Bản - Foodex Japan 2024, Chin-su Spices & Herbs ra mắt bộ gia vị hạt và bột đặc sản Việt Nam. Các sản phẩm trong bộ gia vị ra đời từ sự chắt lọc đặc sản nhiều vùng miền: Tiêu Đắk Lắk ruột chắc thơm nồng, tỏi bột từ đảo Lý Sơn chứa hàm lượng tinh dầu cao, bột nghệ xứ Nghệ kết tinh từ thổ nhưỡng nắng gió khắc nghiệt miền Trung, bộ muối chấm gồm muối tôm Tây Ninh và muối tôm chua cay bắt vị.

Chin-su,  gia vi dac san anh 1

Bộ gia vị hạt và bột đặc sản của Chin-su mang theo tinh hoa ẩm thực các vùng miền.

Sự xuất hiện của bộ gia vị đặc sản tại sự kiện Foodex thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan, đặc biệt là người trẻ. Thực khách bất ngờ trước sự phong phú và độc đáo của gia vị Việt, đồng thời đánh giá cao hương vị hài hòa, cân bằng khi dùng trong các món ăn.

“Bộ gia vị đặc sản Chin-su giúp tôi hiểu hơn về ẩm thực của Việt Nam. Ngoài gia vị quen thuộc như nước mắm, hạt nêm hay nước tương, người Nhật có dịp hiểu thêm về gia vị bột của Việt Nam. Điều này phần nào cho thấy sự kỳ công và tinh tế trong nấu nướng của người Việt, nhằm tạo nên tổng thể sắc - vị - hương đáng nhớ”, anh Hatano (27 tuổi, kỹ sư) chia sẻ.

Có chung quan điểm, chị Nami (25 tuổi, nhân viên văn phòng) chia sẻ về ý tưởng chế biến món Nhật với bộ gia vị Việt: “Gia vị bột Việt Nam có nét tương đồng với gia vị trong món Nhật. Theo tôi, bột nghệ có thể tạo màu vàng đẹp mắt cho món cà ri, tiêu xay giúp bánh xèo Nhật tăng thêm mùi vị còn bột tỏi có thể dùng tẩm ướp, nêm nếm cho món thịt nướng”.

Chin-su,  gia vi dac san anh 2

Giới trẻ Nhật trải nghiệm món ăn cùng bộ gia vị hạt và bột đặc sản Chin-su.

Bên cạnh khách hàng tiêu dùng, bộ gia vị hạt và bột đặc sản cũng nhận được cảm tình của nhiều chuyên gia. Cô Suzuki (đầu bếp hàng đầu Nhật Bản) cho biết bộ gia vị đặc sản Việt Nam phù hợp một số món ăn Nhật, khi kết hợp sẽ mang đến trải nghiệm vừa quen thuộc vừa mới lạ.

“Tôi sẽ tìm hiểu trọn bộ gia vị đặc sản của Chin-su để biến tấu nhiều món ăn, chắc chắn thực khách sẽ yêu thích hương vị vừa quen vừa lạ này”, nữ đầu bếp cho biết.

Cô Suzuki cho biết ấn tượng nhất với tiêu xay vì mùi thơm đặc trưng, vị cay nhẹ, rắc vào món mì Udon sẽ tạo nên hương vị quyến rũ.

Chin-su,  gia vi dac san anh 3

Các đầu bếp sử dụng gia vị đặc sản Việt Nam để tăng hương vị món ăn.

Phản hồi tích cực của người dân Nhật Bản với bộ gia vị hạt và bột đặc sản Chin-su lan tỏa đến người dùng trong nước. Nhiều bạn trẻ được truyền cảm hứng để tìm hiểu sâu hơn về nền ẩm thực quê nhà, các loại gia vị trên dải đất hình chữ S.

“Trước kia tôi chỉ biết tiêu Đắk Lắk, giờ biết thêm tỏi Lý Sơn, nghệ Nghệ An. Tôi sẽ trải nghiệm thêm gia vị hạt và bột đặc sản của nhiều vùng miền để giới thiệu với bạn bè ngoại quốc”, Kiều Ngân (23 tuổi, sinh viên) chia sẻ.

Còn với Minh Phong (27 tuổi, chuyên viên thiết kế), bộ gia vị hạt và bột đặc sản giúp công cuộc vào bếp của anh nhanh gọn, tiết kiệm thời gian hơn. Anh cũng bày tỏ hy vọng Chin-su ra mắt nhiều sản phẩm mới để người yêu nấu nướng có cơ hội khám phá đặc sản địa phương, vừa thỏa sức sáng tạo món ngon.

Thông qua bộ gia vị hạt và bột đặc sản, Chin-su không chỉ giúp bữa ăn hàng ngày của người dùng thêm thơm ngon, mà còn truyền cảm hứng để họ biến tấu món ăn theo cách độc đáo. Đồng thời, bộ sản phẩm góp phần khơi dậy hứng thú tìm hiểu văn hóa ẩm thực Việt của người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Thành công của bộ gia vị hạt và bột đặc sản Việt Nam tại thị trường trọng yếu như Nhật Bản giúp sản phẩm Chin-su rộng cửa thâm nhập các thị trường phát triển như Hàn Quốc, Australia, châu Âu và Bắc Mỹ, tiếp tục hành trình “Go Global - Đưa đồ ăn Việt Nam ra với thế giới”.

Minh Chi

Bạn có thể quan tâm