Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Bố già' hải quân Mỹ 66 tuổi bắn PUBG giỏi thành hiện tượng Internet

GrndPaGaming là streamer 66 tuổi sống tại Mỹ. Dù lớn tuổi nhưng ông vẫn thích chơi các game bắn súng như PUBG hay Apex Legneds và có 150.000 người theo dõi trên Twitch.

Cu ong 66 tuoi ban PUBG Apex Legends anh 1
GrndPaGaming nickname của một game thủ đang gây sốt thời gian qua. Ông từng trải qua 20 năm phục vụ trong lực lượng Hải quân Mỹ. Sau khi giải ngũ, ông chuyển sang chơi các tựa game bắn súng. Sau PUBG, cụ ông tiếp tục thu hút sự chú ý của cộng đồng game thủ vì khả năng bắn Apex Legends điêu luyện.
Cu ong 66 tuoi ban PUBG Apex Legends anh 2
Trong đoạn video lan truyền trên mạng, GrndPaGaming đã cứu đội của mình bằng bằng súng bắn tỉa Triple Take. Tất nhiên, ông cũng có "trash talk" trên stream (lời lẽ gay gắt).
Cu ong 66 tuoi ban PUBG Apex Legends anh 3
Có khá nhiều người thắc mắc, cụ ông 66 tuổi này là ai, tại sao lại chơi game bắn súng khi ở độ tuổi này, họ chỉ ngồi đọc sách, xem TV? Theo tiểu sử GrndPaGaming trên Twitch, ông đã làm thợ lặn cho Hải quân Mỹ 20 năm 4 tháng. Trong khoảng thời gian này, đội của ông đến Hàn Quốc, Nhật Bản, đảo Palembang (Indonesia) và Guam (Mỹ).
Cu ong 66 tuoi ban PUBG Apex Legends anh 4
GrndPaGaming chia sẻ rằng, trong thời gian phục vụ tại quân ngũ, ông bị đạn bắn xuyên qua tay, khiến cho 3 ngón tay gần như hỏng hoàn toàn giây thần kinh, mất đi cảm giác. Hai ngón còn lại cũng cử động rất khó khăn. Khi ngồi quá lâu một chỗ, ông sẽ dần mất đi cảm giác từ bả vai tới cánh tay.
Cu ong 66 tuoi ban PUBG Apex Legends anh 5
Vào năm 1992, do tuổi già, GrndPaGaming lui về ở ẩn khám phá thiên văn học, thu thập vỏ sò biển, nấu ăn và làm ông nội của 2 đứa cháu nhỏ. Tuy nhiên, năm 2012, ông đã mắc ung thư tuyến tiền liệt và phải trải qua quá trình xạ trị đau đớn. Cách đây 2 năm, ông tiếp tục vượt qua ca phẫu thuật mắt cá chân.
Cu ong 66 tuoi ban PUBG Apex Legends anh 6
Ở tuổi xế chiều, ông đã tìm thấy niềm vui mới. GrndPaGaming đến với những tựa game bắn súng như Sniper Elite, Battlefield, World of Tanks, World of Warships, Fallout 4, PUBG và Apex Legends nhằm giải tỏa tinh thần, vượt qua nỗi đau bệnh tật.
Cu ong 66 tuoi ban PUBG Apex Legends anh 7
Nhờ nghị lực và tình yêu game, ông đã vượt qua căn bệnh. Trò chơi yêu thích của ông là PUBG. GrndPaGaming chia sẻ rằng tựa game bắn súng sinh tồn này giúp ông hồi tưởng lại quãng thời gian trong quân ngũ và nhìn thấy bản thân mình ở quá khứ. Ông stream PUBG trên Twitch và đạt 100.000 người theo dõi.
Cu ong 66 tuoi ban PUBG Apex Legends anh 8
Mục tiêu của ông là trở thành streamer của năm. "Tôi muốn trở thành Dr. Disrespect", GrndPaGaming chia sẻ.
Cu ong 66 tuoi ban PUBG Apex Legends anh 9
Khi được Inven hỏi liệu hàng xóm có biết ông là streamer nổi tiếng không, "Đa số không ai biết, trừ số ít người. Có lần, dì của tôi đã bất ngờ khi thấy kênh YouTube GrndPaGaming. Bà ấy thấy tôi đi loanh quanh, giết người và chửi bới. Dì nói rằng chưa từng nghe tôi chửi thề trước đó và đã sốc khi chứng kiến những gì tôi làm trên video", GrndPaGaming trả lời.
Cu ong 66 tuoi ban PUBG Apex Legends anh 10
Cụ ông khuyên mọi người ở tuổi này không nên quá phấn khích khi chơi game vì thể chất và tinh thần đã giảm sút. Tất nhiên, nó không liên quan gì đến việc đập phá bàn phím hay chuột. Nó liên quan đến các vấn đề về huyết áp. Dù có khó khăn nhưng streamer cao tuổi cần học cách kiềm chế bản thân.
Cu ong 66 tuoi ban PUBG Apex Legends anh 11
Sau khi Apex Legends tạo cơn sốt toàn cầu, cụ ông này cũng không thể bỏ qua trào lưu trên. Hiện kênh GrndPaGaming trên Twitch đã đạt 150.000 người theo dõi.

Gia Minh

Ảnh: Inven

Bạn có thể quan tâm