Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bố Filip Nguyễn: 'Con tôi không chờ tuyển Việt Nam được nữa'

Ông Nguyễn Minh khẳng định tuyển Việt Nam từng là ưu tiên số một của thủ thành Filip suốt thời gian dài.

“Con trai tôi rất thích đội tuyển Việt Nam nhưng lâu quá, Filip không chờ được. Filip phải có thẻ cư trú, nhưng người ta làm sao cấp cho nó khi ở Czech được”, ông Minh giải thích với Zing.

“Filip hiện bắt cho CLB Slovan Liberec. Nếu về Việt Nam làm thủ tục, Filip sẽ bị cách ly 14 ngày. Cộng thêm thời gian đi lại và làm giấy tờ, sự nghiệp bên kia coi như hỏng luôn”.

Filip Nguyen anh 1

Thống kê ấn tượng chứng minh đẳng cấp châu Âu của Filip Nguyễn. Đồ họa: Minh Phúc.

Trước đó, người hâm mộ Việt Nam xôn xao khi nhận tin thủ thành sinh năm 1992 được triệu tập lên đội tuyển quốc gia CH Czech. Anh sẽ góp mặt trong thành phần tuyển Czech ở trận gặp Scotland tại Nations League.

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) quy định nếu Filip Nguyễn được vào sân hoặc chỉ ngồi dự bị trước Scotland, anh sẽ không có quyền thi đấu cho bất kỳ đội tuyển quốc gia nào khác, trong đó có tuyển Việt Nam.

Đó là lý do người hâm mộ Việt Nam đang xôn xao khi tuyển CH Czech triệu tập Filip Nguyễn. Thủ thành sinh năm 1992 nổi bật nhất trong nhóm cầu thủ Việt kiều mà bóng đá Việt Nam theo đuổi sau AFF Cup 2018.

Anh đang khoác áo Slovan Liberec, một CLB mạnh, luôn nằm trong nhóm tranh chấp vé dự Europa League. Nhiều chuyên gia cho rằng nếu được triệu tập lên tuyển Việt Nam, Filip Nguyễn sẽ là thủ môn có đẳng cấp cao nhất.

Ông Minh cho biết đã giao toàn quyền quyết định cho con trai mình. Lựa chọn cuối cùng sẽ thuộc về Filip và ban huấn luyện tuyển CH Czech. Nếu Filip được đăng ký ở trận gặp Scotland, tuyển Việt Nam sẽ không bao giờ có sự phục vụ của anh.

Pha cứu thua của Filip Nguyễn trong ngày giúp đội nhà dự cúp châu Âu Khi Liberec dẫn trước Mlada 1-0 hôm 12/7, thủ thành người CH Czech gốc Việt có pha cứu thua, góp công giúp đội nhà giữ sạch lưới và giành vé dự vòng loại Europa League mùa sau.

Filip Nguyễn được triệu tập lên tuyển CH Czech

Thủ môn của CLB Slovan Liberec được Liên đoàn Bóng đá CH Czech triệu tập để chuẩn bị cho trận đấu gặp Scotland diễn ra rạng sáng 8/9.

Filip Nguyễn có cơ hội bắt chính ở Nations League

Kinh nghiệm của thủ môn gốc Việt vượt trội so với 2 đồng đội ở đợt triệu tập trước trận gặp Scotland diễn ra rạng sáng 8/9.

Nhập tịch thành công, Filip Nguyễn vẫn không thể dự AFF Cup?

AFF Cup 2020 không thuộc lịch FIFA Day nên CLB Slovan Liberec hoàn toàn có quyền từ chối cho Filip Nguyễn trở về khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm