Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ đôi ngoại binh giúp CLB Bình Định thắng SLNA trên sân Vinh

Thầy trò HLV Đức Thắng giành 3 điểm trên sân Vinh nhờ 2 bàn của Rafaelson và Jermie Lynch.

SLNA khởi đầu thuận lợi bằng bàn thắng trên chấm đá phạt của Quế Ngọc Hải từ phút 13. Nhưng sau đó, đội chủ nhà để CLB Bình Định lấn lướt thế trận và thua ngược. Rafaelson ghi bàn gỡ 1-1 cho CLB Bình Định ở phút 24. Đến phút 73, Rafaelson chuyền cho Lynch ghi bàn nâng tỷ số 2-1 cho đội khách.

Đây là trận thắng đầu tiên của CLB Bình Định ở V.League 2022. Trong khi đó, SLNA thua trận đầu sau khi đánh bại CLB Bình Dương 1-0 ở vòng một.

V.League 2022 anh 1

Rafaelson (số 9) tỏa sáng trong chiến thắng của SLNA. Ảnh: Hoàng Mai.

Ngọc Hải ghi bàn trong trận đầu khoác áo SLNA ở sân Vinh, kể từ ngày "hồi hương". Không phải Phan Văn Đức hay Olaha, Ngọc Hải nhận trọng trách sút phạt từ khoảng cách hơn 20 m. Cú đá quyết đoán của tuyển thủ Việt Nam đưa bóng nhắm tới góc cao và loại bỏ được thủ môn Vũ Tuyên Quang.

SLNA mở tỷ số từ sớm, do đó tràn đầy khí thế để đẩy cao đội hình dồn ép CLB Bình Định. Đội khách không thể tổ chức thế trận như ý muốn của HLV Đức Thắng. Do đó, ngay phút 35, HLV Đức Thắng rút Hà Đức Chinh khỏi sân và thay bằng Lynch để các pha tấn công của CLB Bình Định được đẩy nhanh tốc độ.

Sự xuất hiện của Lynch giúp thế trận của CLB Bình Định chuyển biến rõ. Rafaelson chơi trong vai trò của tiền đạo phải. Còn Lynch bám vùng cấm của SLNA thường xuyên hơn.

Bàn gỡ hòa của CLB Bình Định là tình huống dàn xếp phạt góc. Sau quả tạt, Rafaelson chọn đúng điểm rơi để thực hiện cú đá nối cận thành. Bàn nâng tỷ số 2-1 cho đội khách là khoảnh khắc Rafaelson căng ngang từ góc phải cho Lynch ghi bàn dễ dàng.

CLB Bình Định chơi bế tắc, nhưng 2 khoảnh khắc tỏa sáng của Rafaelson và Lynch giúp đội khách giành trọn ba điểm.

Trong khi đó, SLNA hiếm khi dứt điểm về khung thành CLB Bình Định. Khoảnh khắc Đình Hoàng căng ngang cho Olaha lao vào đánh gót ở phút 83 là pha phối hợp có nét hiếm hoi của đội chủ nhà ở trận này.

Phan Văn Đức tiếp tục chơi mờ nhạt trong đội hình SLNA. Bộ ba ngoại binh của đội bóng xứ nghệ là Olaha, Ojong và Abdul Basit không có tình huống phối hợp ăn ý với nhau.

Về phía CLB Bình Định, điểm sáng là ở phong độ của các ngoại binh. Bên cạnh Rafaelson và Lynch, Hendrio cũng chơi tốt trước SLNA. Ngược lại, các tân binh chất lượng của CLB Bình Định, gồm Đức Chinh, Mạc Hồng Quân và Đỗ Thanh Thịnh chưa chứng tỏ được nhiều.

  • SLNA thắng trận khai màn V.League 2022

    Sau cú đá của Olaha, Abdul Basit băng vào đánh đầu nối ghi bàn mở tỷ số cho SLNA ở phút 57.

    SLNA chỉ có một pha dứt điểm đi trúng mục tiêu CLB Bình Dương. Đó là khoảnh khắc Abdul Basit đánh đầu sau cú sút của Olaha và ghi bàn mang về ba điểm đầu tiên cho SLNA tại V.League 2022.

    Màn đối đầu của Quế Ngọc Hải và Nguyễn Tiến Linh là tâm điểm được chờ đợi ở trận đấu này. Tuy nhiên, Tiến Linh "đói bóng", dẫn đến mất hút trên hàng công CLB Bình Dương. Ngôi sao còn lại của trận đấu là Phan Văn Đức cũng thi đấu mờ nhạt.

    V.League 2022 anh 2

  • Tiến Dũng giúp CLB Viettel hạ Bình Định

    Bùi Tiến Dũng và Geovane lập công, giúp CLB Viettel thắng 2-0 trước chủ nhà Bình Định ở trận khai màn V.League chiều 25/2.

    Cả hai bàn thắng của đội khách Viettel đều được ghi trong hiệp 2. Đầu tiên là pha đánh đầu thành bàn của đội trưởng Bùi Tiến Dũng ở phút 70. Đến những phút bù giờ, Geovane lập công ấn định chiến thắng 2-0 cho CLB Viettel.

    3 điểm có được trong ngày khai màn V.League 2022 giúp CLB Viettel tạm đứng đầu bảng xếp hạng, khi hơn SLNA và Hải Phòng chỉ số phụ. Hai đội bóng này đều có chiến thắng 1-0 trước Bình Dương và Hà Tĩnh.

    V.League 2022 anh 3

  • Đội hình xuất phát của SLNA

    SLNA XI: Văn Hoàng, Đình Hoàng, Ngọc Hải, Văn Khánh, Bá Sang, Xuân Mạnh, Phúc Tịnh, Ojong, Văn Đức, Olaha, Abdul Basit.

  • Đội hình xuất phát của CLB Bình Định

    CLB Bình Định: Vũ Tuyên Quang, Hồ Tấn Tài, Tiến Duy, Hữu Quý, Schmidt Adriano, Thanh Thịnh, Văn Thành, Văn Trâm, Hendrio, Rafaelson, Đức Chinh.

  • SLNA khởi đầu thuận lợi

    Đội bóng xứ Nghệ chơi không quá hay trước CLB Bình Dương ở trận ra quân, nhưng có chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công của ngoại binh Abdul Basit. Trận đá chính đầu tiên của Quế Ngọc Hải trong lần trở lại là một trong những điểm nhấn khi SLNA thắng CLB Bình Định. Bên cạnh đó, Phan Văn Đức cũng dần tìm lại phong độ. Ảnh: Y Kiện. 

    V.League 2022 anh 4

    V.League 2022 anh 5

    V.League 2022 anh 6

  • CLB Bình Định thay 6 người

    "Dream team" của HLV Đức Thắng không thể hiện sức mạnh áp đảo như kỳ vọng trước CLB Viettel. Thay vào đó, CLB Bình Định chưa định hình lối chơi cụ thể ở trận ra quân V.League 2022.

    Ở đội hình xuất phát trận SLNA, HLV Đức Thắng loại 6 cầu thủ đã đá chính trước Viettel là Xuân Nam, Mạc Hồng Xuân, Văn Trung, Hoàng Anh, Viết Triều và Thanh Bình.

    Thay vào đó là các cầu thủ Hữu Quý, Thanh Thịnh, Hendrio, Văn Thành, Văn Trâm và Đức Chinh. CLB Bình Định cũng đón sự trở lại của Jermie Lynch trên ghế dự bị. Ảnh: Quang Thịnh.

    V.League 2022 anh 7

  • 150.000 đồng cho chiếc vé khán đài A1 sân Vinh

    Theo thông báo từ fanpage SLNA, trận vòng 2 V.League 2022 chỉ phân phối 2.000 vé cho CĐV, ngồi giãn cách ở khán đài A và B. Vé khán đài A1 có mệnh giá cao nhất (150.000 đồng). Vé khán đài A2, A3 có giá 120.000 đồng. Và 80.000 đồng cho vé khán đài B. 

    Nhiều CĐV SLNA phản ứng trước mức giá của 3 loại vé. Một CĐV bình luận: "Đây là giá vé cao chưa từng có trong lịch sử CLB". Một số CĐV khác nhận định sân Vinh phải tổ chức trận đấu trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, và giới hạn khán giả, do đó mức giá hiện tại vẫn chấp nhận được. 

    V.League 2022 anh 8

  • Trận đấu bắt đầu

    SLNA 0-0 CLB Bình Định. Ảnh: Hoàng Mai.

    V.League 2022 anh 9

  • SLNA nhập cuộc chủ động

    Đội chủ nhà chủ động dâng cao đội hình để áp đặt thế trận trước CLB Bình Định. Sau 5 phút, bóng gần như chỉ lăn ở phần sân đội khách. Ảnh: Hoàng Mai.

    V.League 2022 anh 10

  • 1-0 cho SLNA

    Bất ngờ xảy ra ở phút 13 khi Quế Ngọc Hải sút phạt thành bàn cho SLNA. Cú đá của tuyển thủ Việt Nam đưa bóng nhắm đến góc cao khung thành CLB Bình Định, và thủ môn Tuyên Quang không kịp cản phá sau pha đổ người. Ảnh: Hoàng Mai.

    V.League 2022 anh 11

  • SLNA thay người

    Trung vệ Văn Khánh rời sân vì chấn thương ở phút 13. SLNA thay bằng Hồ Khắc Lương.

  • Lối chơi chật vật của CLB Bình Định

    Ban huấn luyện CLB Bình Định yêu cầu trung vệ Tiến Duy bình tĩnh chuyền bóng và triển khai từ sân nhà cho thế trận của đội khách. Sau gần 20 phút, CLB Bình Định chưa tạo ra tình huống tấn công sắc nét về phần sân SLNA. Đức Chinh và Rafaelson đang không có nhiều bóng.

  • Văn Hoàng cứu thua

    CLB Bình Định tạo cơ hội đầu tiên ở phút 23. Tiền vệ Hendrio đi bóng và dứt điểm căng nhưng Văn Hoàng đã cản phá thành công. 

  • CLB Bình Định gỡ 1-1

    Đội khách tìm bàn gỡ 1-1 từ pha dàn xếp phạt góc ở phút 24. Sau quả tạt, Rafaelson chọn vị trí thành công để thực hiện cú đá cận thành. 

    V.League 2022 anh 12

  • Đức Chinh bị thay sớm

    HLV Đức Thắng rút Đức Chinh ra nghỉ, thay bằng Lynch từ phút 35. Trước đó, Đức Chinh hoạt động không hiệu quả trên hàng công CLB Bình Định. 

  • Hendrio tiếp tục sút xa

    Hendrio volley ngay chạm đầu ở khoảng cách hơn 20 m so với khung thành SLNA phút 41, nhưng bóng đi vọt xà. 5 phút gần nhất, CLB Bình Định nắm thế chủ động để liên tục gây sức ép sang phần sân SLNA. 

  • Hết hiệp một

    SLNA 1-1 CLB Bình Định.

  • Trận đấu trở lại

    SLNA đưa Xuân Bình vào thay Hồ Phúc Tịnh ở đầu hiệp 2. 

  • Thủ môn Văn Hoàng suýt trả giá

    Pha xử lý thiếu dứt khoát của Văn Hoàng suýt khiến SLNA nhận bàn thua ở phút 49. Lynch băng lên và cản được quả phát bóng từ Văn Hoàng. May cho SLNA là bóng không đi vào khung thành. 

  • Cú sút xa thứ ba của Hendrio

    Ngoại binh CLB Bình Định tiếp tục thử sức ở cự ly hơn 20 m so với khung thành. Cú sút của Hendrio ở phút 50 đưa bóng đi căng, có quỹ đạo khó chịu, nhưng vọt xà. 

  • Thế trận cầm chừng

    Màn so tài giữa SLNA và CLB Bình Định đang thiếu các tình huống tấn công có nét sau 55 phút. Lúc này, CLB Bình Định cầm bóng nhiều hơn, nhưng bế tắc khi tấn công. Còn SLNA chưa tìm ra giải pháp để tối ưu khả năng của các ngoại binh. Ảnh: Hoàng Mai.

    V.League 2022 anh 13

    V.League 2022 anh 14

  • Mạc Hồng Quân vào sân

    HLV Đức Thắng đưa Hồng Quân thay Phạm Văn Thành từ phút 59. 

  • Liên tục chuyền hỏng

    Tình huống không hiểu ý của Olaha và Xuân Mạnh ở phút 72 là hình ảnh điển hình của SLNA trong hiệp 2. Đội chủ nhà thực hiện nhiều pha phối hợp ngắn, nhưng liên tục chuyền hỏng ở các bước quyết định. 

    Trong khi đó, CLB Bình Định cũng liên tục chuyền sai địa chỉ khi đưa bóng sang 1/3 cuối sân của SLNA.

  • 2-1 cho CLB Bình Định

    Khoảnh khắc mất tập trung của SLNA khiến họ nhận bàn thua ở phút 73. Sau pha xử lý nửa chuyền, nửa sút từ Hồng Quân, Rafaelson nhận bóng, rồi thoát xuống ở góc phải và căng ngang vào trong. Lynch chọn đúng vị trí để tạo điểm cắt, đưa CLB Bình Định nâng tỷ số 2-1.

  • CLB Bình Định gia cố hàng thủ

    Văn Trâm và Thanh Thịnh rời sân từ phút 83. HLV Đức Thắng đưa Ngọc Bảo, Viết Triều vào sân, 2 cầu thủ cũng chơi ở vị trí hậu vệ.

  • Chưa có bàn thứ 2 cho SLNA

    Đình Hoàng căng ngang từ biên phải cho Olaha băng lên giật gót ngẫn hứng, nhưng cú dứt điểm không đủ hiểm.

  • 5 phút bù giờ cho nỗ lực của SLNA

    Đội chủ nhà vẫn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành CLB Bình Định. 

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm