Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bồ Đào Nha - Thụy Điển: Trận chiến của những siêu sao

Ronaldo và đồng đội có lợi thế rất lớn khi trận play-off World Cup 2014 lượt đi gặp Thụy Điển diễn ra ở Bồ Đào Nha. Để tạo bước chạy đà thực sự tốt cho trận lượt về trên sân đối phương, thầy trò HLV Bento cần phải giành chiến thắng.

Bồ Đào Nha – Thụy Điển, 02h45 ngày 16/11, lượt đi play-off World Cup 2014

Sau khi Liên đoàn bóng đá thế giới bốc thăm phân cặp play-off World Cup 2014, người hâm mộ đã háo hức chờ đợi trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Thụy Điển, bởi đây là trận chiến có sự góp mặt của những cầu thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới.

Trận chiến giữa Ronaldo và Ibrahimovic.

Trong đội hình của đội tuyển được mệnh danh “Brazil của châu Âu”, đáng chú ý có những gương mặt như Ronaldo, Pepe, Coentrao, Luis Nani, Postiga. Bên kia chiến tuyến, Ibrahimovic cùng các đồng đội Kacaniklic, Larsson cũng đang quyết tâm trở lại với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sau khi vắng mặt ở World Cup 2010.

Tâm điểm trong trận đấu Bồ Đào Nha - Thụy Điển sẽ là cuộc đối đầu giữa Cristiano Ronaldo và Ibrahimovic. Tại châu Âu, đây là hai tiền đạo đang gây ấn tượng rất lớn về khả năng săn bàn. So sánh về hiệu suất ghi bàn từ đầu mùa giải, Ronaldo nhỉnh hơn Ibrahimovic một chút. Sau 17 trận ra sân, CR7 sút tung mành lưới đối phương 24 lần. Còn với Ibra, cầu thủ khoác áo số 10 của PSG có 14 lần lập công và thực hiện 5 pha kiến tạo sau 15 trận.

Sự thành bại của ĐT Bồ Đào Nha và Thụy Điển sẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc tận dụng cơ hội của CR7 và Ibrahimovic. Khả năng tỏa sáng của hai cầu thủ kể trên sẽ phụ thuộc vào các vệ tinh xung quanh. Trong đoàn quân của HLV Bento, Ronaldo sẽ có sự trợ giúp đắc lực của Nani và Postiga. Đây là những mắt xích quan trọng khi cùng nhau đem về tới 84 bàn thắng cho ĐT Bồ Đào Nha.

Ibrahimovic quyết tâm đánh bại ĐT Bồ Đào Nha để giúp Thụy Điển tham dự World Cup 2014.

Tuy nhiên, để đánh bại ĐT Thụy Điển, hàng phòng ngự của “Brazil châu Âu” cần phải khóa chặt ngòi nổ đáng sợ nhất bên phía đối phương Ibrahimovic. Ở trận này, nhiệm vụ theo kèo Ibrahimovic sẽ được giao cho hai trung vệ dày dặn kinh nghiệm Pepe và Bruno Alves. Ngoài ra, Coentrao cũng phải thường xuyên tham gia hỗ trợ cặp trung vệ của đội nhà. Đây là nhiệm vụ khó khăn nhất cần được hàng thủ của ĐT Bồ Đào Nha hoàn thành một cách xuất sắc.

Một cơ sở giúp người hâm mộ của ĐT Bồ Đào Nha tin vào một kết quả tích cực là thành tích khá tốt mỗi khi đội nhà được thi đấu ở thánh địa của mình. Trong 5 trận ở vòng loại World Cup 2014, đoàn quân của HLV Paulo Bento bất bại khi thắng 3 và hòa 2.  

Sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà và phong độ khá tốt của các cầu thủ trụ cột là chính những điểm tựa giúp đoàn quân của HLV Bento tự tin bước vào trận play-off World Cup 2014 lượt đi với Thụy Điển.

Đội hình dự kiến ra sân

Bồ Đào Nha: Rui Patricio; Joao Pereira, Bruno Alves, Pepe, Coentrao; Meireles, Moutinho, Veloso; Nani, Postiga, Ronaldo.

Thụy Điển: Isaksson; Lustig, Antonsson, Nilsson, M. Olsson; Elm, Kacaniklic, Larsson, Svensson, Wernbloom; Ibrahimovic.

Tỷ lệ châu Á

 

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm